Thiếu nhi Giáo xứ Thủy Giang lĩnh nhận Bí tích Giải tội và Thánh Thể lần đầu

Thứ sáu - 29/07/2022 14:52      Số lượt xem: 1269

Thứ Tư, ngày 27 tháng 7 năm 2022, Giáo xứ Thủy Giang hân hoan chào đón 35 em thiếu nhi được xưng tội và rước lễ lần đầu. Thánh lễ được cha xứ Phê-rô Bùi Duy Hải chủ tế vào lúc 19 giờ, tại nhà thờ Họ nhà xứ.

1
Trước đó, vào 8 giờ sáng cùng ngày, các em được nghe cha xứ giảng tĩnh tâm và hướng dẫn xét mình. Sau đó chính ngài ngồi tòa giải tội cho các em. 35 em thiếu nhi này đã trải qua thời gian học hỏi giáo lý, đặc biệt trong hai tháng hè, dưới sự hướng dẫn của cha xứ, thầy xứ, các anh chị huynh trưởng – giáo lý viên, sự quan tâm săn sóc của Ban hành giáo, các bậc phụ huynh. Đây là một dấu mốc quan trọng nói lên sự trưởng thành trong đời sống Đức Tin của các em.
2
5
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ niềm vui của các em cũng như gia đình, cha xứ Phêrô chia sẻ cùng cộng đoàn hai niềm vui đặc biệt trong ngày trọng đại này. Thứ nhất, đó là niềm vui mừng vì được Chúa tha thứ tội lỗi qua Bí tích Hòa giải. Thứ hai, các em được rước Chúa vào lòng, được Thiên Chúa ở cùng. Được đón nhận Chúa, các em được Thiên Chúa dẫn dắt đi trong ánh sáng của Ngài để đạt đến sự sống đời đời.
 
3

Trong phần hiệp lễ, các em cùng bố mẹ nghiêm trang tiến lên rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây là giây phút thiêng liêng và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em. Từ nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 3a
4

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ đã trao chứng chỉ xưng tội và rước lễ lần đầu cho các em. Trong niềm hân hoan vui mừng và biết ơn, một em thiếu nhi đã thay mặt cho tất cả các bạn nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn cha xứ và toàn thể cộng đoàn. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể nuôi dưỡng hồn xác các em, để các em mỗi ngày trở nên xứng đáng là Con Thiên Chúa.

7
6
BTT Thủy Giang.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 312
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 303
 
  •   Hôm nay 59,122
  •   Tháng hiện tại 1,091,130
  •   Tổng lượt truy cập 79,839,814