Nghi thức ra mắt Ban điều hành Giới trẻ Giáo xứ Kim Lai

Thứ ba - 02/08/2022 15:25      Số lượt xem: 827

Vào lúc 19 giờ 30 ngày 01/8, tại nhà thờ Họ nhà xứ Kim Lai, Ban điều hành Giới trẻ Giáo xứ Kim Lai, nhiệm kỳ 2022-2026 được chính thức ra mắt trong Thánh lễ do cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Văn Vang chủ sự.

Cùng đồng tế, có cha Phêrô Đoàn Văn Khải, đặc trách Giới trẻ Giáo phận; cha Antôn Vũ Ngọc Thạch, đặc trách Giới trẻ giáo hạt Hải Dương và cha phụ tá Vicente Phạm Văn Giáp. Tham dự Thánh lễ, ngoài các bạn giới trẻ, còn có đông đảo mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Kim Lai. Sự hiện diện của những người trẻ làm cho bầu khí của ngày lễ thêm sinh động, tươi vui và tâm tình linh thiêng, sốt sắng.

Giới trẻ Giáo xứ Kim Lại được hình thành cách đây vài năm. Tuy nhiên, các hoạt động dường như bị ngưng trệ vì dịch bệnh. Trong thời gian vừa qua, các hoạt động giới trẻ đã bắt đầu được phục hồi. Hiện tại có khoảng trên 150 bạn trẻ đang ký tham gia vào Ban Giới trẻ Giáo xứ. Mỗi tháng đều có Thánh lễ vào tối thứ Hai đầu tháng cùng các sinh hoạt chung với nhau.

 

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha đặc trách Giới trẻ Giáo phận đã nhấn mạnh đến mối ưu tư của Giáo hội dành cho người trẻ qua Thượng Hội đồng Giám mục thế giới năm 2018 và các chương trình mục vụ giới trẻ của Giáo hội Việt Nam từ năm 2020 đến 2022. Sự quan tâm ấy xuất phát từ nhận thức rằng “tuổi trẻ là một hồng ân, là một phúc lành”, “tuổi trẻ không chỉ là tương lai, mà còn là hiện tại” của Giáo hội và thế giới... Dù trước cái nhìn lạc quan ấy, cha giảng lễ không ngần ngại nêu những thách đố và những vấn nạn của người trẻ ngày hôm nay. Vấn đề di dân đã gây cho người trẻ biết bao xáo trộn và những ảnh hưởng tiêu cực. Hậu quả là người trẻ đang chạy theo lối sống buông thả, ăn chơi trác táng, sống vô kỷ luật, thích hào nhoáng bên ngoài, bạo lực khắp nơi, phá thai làn tràn....

Trước tình trạng ấy, người trẻ phải làm gì? Dựa trên Lời Chúa và những giáo huấn của Giáo hội, đặc biệt là Tông huấn “Đức Kitô đang sống”, cha Phêrô mời gọi người trẻ phải lưu ý hai điểm này: Trưởng thành về nhân bản và tâm linh. Về nhân bản, người trẻ phải huấn luyện một lương tâm ngay thẳng, luôn sống trung thành và tích cực làm những việc tốt. Về tâm linh, người trẻ không chỉ cần tuân giữa những điều răn và giới luật của Chúa, mà còn phải có đời sống gắn bó với Chúa qua việc chuyên chăm cầu nguyện cùng mối tương quan cá vị với Chúa. Cuối bài giảng, cha đặc trách nói lên ước nguyện, qua sự kiện này, Giới trẻ Kim Lai sẽ sống tốt hơn, đồng thời sẽ góp sức trẻ để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ là Nghi thức ra mắt Ban điều hành Giới trẻ, do cha quản nhiệm Giuse chủ sự. Trước Thiên Chúa và cộng đoàn, các thành viên đã mạnh mẽ thể hiện quyết tâm của mình trong sứ vụ lãnh nhận để phụng sự Chúa và phục vụ Giáo xứ, cách riêng là những người trẻ. Qua đây, Ban Giới trẻ chính thức được thành lập và trở thành một hội đoàn trong Giáo xứ.
 

Trước khi Thánh lễ khép lại, anh tân trưởng Ban điều hành đã thay lời các bạn trẻ bày tỏ lời tri ân chân thành tới cha đặc trách Giới trẻ Giáo phận, cha đặc trách Giới trẻ Giáo hạt, cha quản nhiệm Giuse cùng cha phụ tá Vicente. Vị đại diện cũng không quên mời gọi Ban hành giáo cùng cộng đoàn cầu nguyện và nâng đỡ, để Ban giới trẻ ngày một vững mạnh hơn trong tinh thần mến Chúa và yêu người.

“Người trẻ là hiện tại và tương lai của Giáo hội và thế giới” (Tông huấn Đức Kitô đang sống). Lời khẳng định này đã được thể hiện cách sống động trong chính nghi thức ra mắt Ban điều hành Giới trẻ hôm nay. Đây cũng là niềm hy vọng cho tương lai tươi sáng nơi người trẻ Kim Lai khi thực thi khẩu hiệu: “Yêu thương – Hy sinh – Phục vụ”.

 
Kim Lai 2022 7 (22)
Chủ Nhân
Một số hình ảnh khác:










 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 113
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 9,367
  •   Tháng hiện tại 1,041,375
  •   Tổng lượt truy cập 79,790,059