Hội Thăng Tiến Gia Đình Trang Quan mừng lễ kính hai thánh Gioakim và Anna quan thầy

Thứ năm - 28/07/2022 21:37      Số lượt xem: 976

Chúa nhật, ngày 24/7/2022, Hội Thăng tiến Gia đình Họ nhà xứ Trang Quan (Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới) đã long trọng mừng lễ kính hai thánh Gioakim và Anna - bổn mạng của Hội. Đây là Thánh lễ Quan thầy đầu tiên của Hội nên các gia đình trong Hộii rất phấn khởi và háo hức.

1
Trước thực trạng đáng báo động về đời sống đức tin của các gia đình trẻ trong xã hội hiện đại ngày nay, từ khi bắt đầu về nhận xứ, cha Giuse Vũ Văn Khương đã lên ý tưởng thành lập hội đoàn để liên kết các gia đình trẻ trong khu vực, hướng tới một môi trường hỗ trợ, tương ái trong tinh thần đạo đức và thăng tiến. Sau gần một năm kêu gọi và chuẩn bị, ngày 8/12/2021, Hội Thăng tiến Gia đình Trang Quan chính thức được cha thành lập. Đây là một mô hình mục vụ gia đình khá mới mẻ, chủ yếu nhắm tới việc truyền giáo trong môi trường gia đình. Hội nhận hai thánh song thân của Đức Maria là thánh Gioakim và Anna làm quan thày. Cho đến nay, dù thời gian hoạt động chưa dài, nhưng bước đầu Hội đã thu được kết quả đáng khích lệ: Số gia đình thành viên đã lên đến 86 hộ và có những hoạt động liên kết, hỗ trợ nhau, từng bước thăng tiến về nhiều mặt không chỉ về đời sống đức Tin.
   giảng phòng
Chương trình mừng lễ Quan thầy Hội kéo dài trọn một buổi sáng. Các thành viên được lãnh nhận Bí tích Giải tội; được cha Giuse Nguyễn Văn Vang, đặc trách Nhóm Bảo vệ sự sống Giáo phận, giảng phòng về các kiến thức nuôi dạy con cái và góp phần bảo vệ sự sống, bảo vệ thai nhi, sinh sản có trách nhiệm.
 2
 
4
giảng lễ
Đỉnh cao của ngày mừng Quan thày là Thánh lễ tạ ơn do cha xứ Giuse chủ tế vào lúc 10 giờ sáng. Trước Thánh lễ, cha Giuse làm phép ảnh thánh quan thày và chủ sự cuộc rước ảnh thánh trong khuôn viên nhà thờ. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Vang lần nữa giúp cộng đoàn đào sâu về tinh thần Hiệp Hành của Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI đang diễn ra. Ngài nhấn mạnh việc áp dụng tinh thần Hiệp Hành trong các gia đình Công giáo, để các thành viên trong gia đình biết hòa thuận với nhau trong việc xây dựng gia đình mình thực sự trở thành mái ấm hạnh phúc và thánh thiện.
tặng quà khuyến họctặng qua hp
Một điểm đặc biệt ý nghĩa nữa của ngày mừng Quan thày được diễn ra ở cuối Thánh lễ, đó là những phần quà khuyến học do Ban điều hành Hội tặng cho các cháu là con cái các gia đình; và những phần quà cha xứ trao tặng các gia đình trong Hội nhân dịp kỷ niệm hôn phối.
tạng hoa
cảm ơn
Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh trưởng hội đã thay mặt các gia đình trong Hội cám ơn quý cha và những người hiện diện. Cha xứ Giuse cũng có những tâm tình chúc mừng các thành viên trong Hội và tặng quà cho quỹ khuyến học của Hội. Bữa cơm thân mật chung vui với Hội của quý cha, quý chức và quý khách mời khép lại một ngày mừng lễ tràn đầy niềm vui, sự gắn kết; đồng thời mở ra cánh cửa mới đầy hy vọng, sức trẻ và sự nhiệt huyết của hành trình thăng tiến các gia đình Công giáo.
8
Bài viết: Tương Tốt
Hình ảnh: Quang Vinh

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 31,566
  •   Tháng hiện tại 1,063,574
  •   Tổng lượt truy cập 79,812,258