Hội Doanh nhân Công giáo giáo phận Hải Phòng mừng thánh Giuse Quan thày

Thứ hai - 08/05/2023 20:49      Số lượt xem: 735

Hai ngày 03 và 04 tháng 5/2023 vừa qua, Hội Doanh nhân Công giáo (DNCG) giáo phận trở về giáo xứ Đồng Giá giáo hạt Chính Tòa mừng kính thánh Giuse Thợ là Quan thày của hội.

DX 1
Ngay từ chiều ngày 03/5 các thành viên đã có mặt đông đủ tại giáo xứ để chuẩn bị cho chương trình gặp gỡ giao lưu thể thao gắn kết tình thân. Theo như Ban điều hành hội năm nay, anh chị em có buổi giao lưu thể thao giữa các khu vực với nhau. Qua đó, anh chị em được tăng thêm tinh thần gắn kết, hiệp nhất yêu thương của các thành viên. Sau những ngày bộn bề với công việc, buổi giao lưu như giúp mỗi anh chị em từ người thi đấu cho đến người cổ vũ cũng được nhiều niềm vui và tiếp thêm động lực trong cuộc sống. Vào buổi tối, anh chị em cùng chung vui bữa tiệc thân mật và hoan ca mừng lễ Quan thày.
DX 33
Bước sang ngày 04/05, ngay từ sớm, các hội viên đã ổn định để chuẩn bị cho giờ lễ mừng kính thánh Giuse Quan thày.
DX 03007
DX 03231
Đúng 9 giờ 30, anh chị em cùng sốt sắng cầu nguyện bên tượng thánh Giuse tại khuôn viên nhà xứ và cung nghinh tượng thánh quanh ngôi thánh đường giáo xứ.
DX 03294

Chủ sự Thánh lễ mừng thánh Quan thày do Đức Cha Vinh Sơn bề trên giáo phận, cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha Linh hướng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, quý cha đặc trách của hội tại các giáo hạt, quý cha khách mời và đông đảo anh chị em DNCG đến từ các khu vực Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và bà con dân họ thuộc giáo xứ sở tại.
DX 6
Trong bài giảng, Đức Cha giáo phận cho thấy tầm quan trọng của của thánh Giuse trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Mặc dù, thánh nhân không xuất hiện nhiều và hầu như không thấy ngài nói trong Kinh Thánh nhưng lại giữ vai trò vô cùng quan trọng. Thánh nhân luôn âm thầm lo lắng cho Đức Mẹ và Chúa Giêsu ngay cả những lúc khốn khó nhất. Đức cha liên hệ Thánh Giuse với hình của những người cha người mẹ luôn âm thầm, tần tảo lo lắng cho con cái. Điều đó cho thấy chỉ vì tình yêu, lòng nhiệt thành, anh chị em mới có thể hi sinh như vậy. Đức cha mời gọi mỗi người hãy tiếp tục bắt chước sự âm thầm như thánh Giuse Quan thày.
DX 23

Cũng vậy, với đặc thù của anh chị em DNCG về lãnh vực kinh tế, Đức cha mời gọi anh chị em hãy sống đúng bản chất của lao động như lệnh truyền của Thiên Chúa. Điều đó mời gọi, mỗi người hãy thánh hóa lao động cho chính mình. Làm thế nào để thánh hóa lao động? Đức cha căn dặn, mỗi người cần ghi nhớ lao động không chỉ mải mê lo cho quyền lợi của chính mình nhưng cần quan tâm tới sự thăng tiến của xã hội. Môi người biết lo lắng cho bản thân và xã hội sẽ là điều đẹp lòng Thiên Chúa và làm nên nét đẹp của người DNCG hôm nay.
DX 27

Đức Cha Vinh Sơn cũng không quên nhắn nhủ tâm tình đến anh chị em DNCG giáo phận và ngài vui mừng vì anh chị em đã luôn cố gắng sống đúng với tôn chỉ mục đích của hội. Khi anh chị em luôn biết bám chặt vào Chúa là ‘kim chỉ nam’ cho công việc làm ăn của mình thì chắc chắn, anh chị em sẽ hiệp nhất, yêu thương, biết cộng tác và giúp đỡ lẫn nhau để cùng phát triển và thăng tiến mỗi ngày. Tin tưởng và làm theo lời Chúa, Đức cha nhấn mạnh ‘Chúa sẽ luôn hỗ trợ và ban ơn cho anh chị em’.
DX 03352

Sau bài giảng, anh chị cùng hiệp ý trong lời nguyện chung và sốt sắng cử hành phần Phụng vụ Thánh Thể.
 
DX 7
Kết thúc lời nguyện hiệp lễ, chủ tịch Hội DNCG giáo phận Phaolô Phạm Tam Giang thay mặt cho anh chị em bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức Cha, Quý Cha và cộng đoàn phụng vụ. Nhân ngày mừng lễ, chủ tịch cũng không quên gửi lời tri ân đến Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên người đã đặt nền móng và định hướng cho Hội doanh nhân Công Giáo của giáo phận có được phát triển như ngày hôm nay.
DX 19
Thánh lễ Quan thầy khép lại với bao ơn lành của Chúa mà mỗi anh chị em đã được lãnh nhận ngang qua Đức Cha, quý Cha và quý cộng đoàn. Chính điều đó nhắc nhớ mỗi hội viên cần cố gắng hơn nữa không chỉ với ơn gọi làm con cái Chúa mà còn trong trách vụ là những người doanh nhân Công giáo cần biết làm sao để lời Chúa được lan tỏa nơi bản thân, gia đình và ngay trong công việc kinh doanh của mỗi người.
 
Ban TTSK – Hội DNCG GPHP
Một số hình ảnh khác
Ngày 04/5
DX 10
DX 11

DX 9
DX 31

DX 33
Ngay 05/5
DX 03001
 
DX 03073
DX 03105
DX 15
DX 14
 
DX 03113
 
DX 03221
DX 03237
DX 3
DX 21
DX 22
DX 23
DX 24
 
DX 28
DX 03454
DX 32
DX 03704
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 3,850
  •   Tháng hiện tại 600,657
  •   Tổng lượt truy cập 80,533,557