Giáo xứ Văn Khê: Thánh lễ ra mắt Ban Lễ sinh và nhận thánh Đaminh Saviô quan thầy

Thứ ba - 09/05/2023 12:51      Số lượt xem: 824

Ngày 05/5/2023, cha xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Thu đã chủ sự Thánh lễ ra mắt Ban Lễ sinh giáo xứ Văn Khê và nhận thánh Đaminh Saviô làm Đấng Bảo Trợ. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện hiệp thông của quý chức Ban Hành giáo, các hội đoàn đạo đức, cộng đoàn dân Chúa trong toàn giáo xứ, cùng với 20 em lễ sinh.

DX 96

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ Gioan Baotixita giới thiệu với cộng đoàn phụng vụ về cuộc đời của thánh Đaminh Saviô. Thánh nhân sinh ngày 02 tháng 4 năm 1842 tại Riva di Chieri, Turin, nước Ý trong một gia đình nông dân. Ngay từ khi lên bốn, mẹ ngài đã thấy cậu con trai bé nhỏ quỳ cầu nguyện trong một góc nhà. Lúc năm tuổi, ngài là chú giúp lễ. Khi lên bẩy, ngài được Rước Lễ Lần Đầu. Vào ngày trọng đại ấy, ngài đã chọn phương châm: “Thà chết chứ không phạm tội!” và ngài luôn luôn giữ điều ấy trong cuộc đời.
DX 7

Qua gương sáng của thánh Đaminh Saviô, cha xứ Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn, cách riêng các em lễ sinh biết bắt chước vị thánh bổn mạng can đảm và quyết tâm đến với Bí tích Hòa Giải khi phạm tội, nhất là tội trọng để nhờ Lòng Chúa Thương Xót mà được giao hòa với Chúa với anh chị em và với chính mình. Đồng thời, ngài cũng kêu mời các bậc phụ huynh cầu nguyện cho con em mình noi gương thánh quan thầy luôn chọn phương châm “Thà chết chứ không phạm tội” cho cuộc đời, biết coi Chúa Giêsu và Đức Mẹ như những người bạn thân thiết, và luôn sống kết hiệp mật thiết với Chúa trong bổn phận giúp lễ hàng ngày. Cuối bài giảng, cha xứ Gioan Baotixita ước mong các bạn lễ sinh là những người phục vụ bàn thờ biết dâng bản thân, gia đình, giáo họ, giáo xứ để xin Chúa thánh hóa hầu giúp cho hết thảy mọi người vững bước trên con đường mang tên Giêsu.
DX 1287

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ Gioan Baotixita đã động viên, khích lệ các em lễ sinh hãy luôn mang trong mình nhiệt huyết tông đồ, vì chỉ như thế ngọn lửa phục vụ mới luôn cháy sáng và sưởi ấm cho chính đời sống đức tin của các em.
DX 9

Ước mong, đây sẽ là môi trường khởi đi những điều tốt đẹp nơi các em trong ơn gọi làm con Chúa và sứ mạng phục vụ nơi các em.
 
BTT Giáo xứ Văn Khê
Một số hình ảnh khác
DX 3159
 
DX 7 2
DX 9
DX 06772
DX 0
DX 42901
DX 11
DX 7
DX 3
 
DX

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 38,986
  •   Tháng hiện tại 1,070,994
  •   Tổng lượt truy cập 79,819,678