Giáo xứ Mạo Khê: Khai giảng các lớp giáo lý, đệm đàn và nhạc lý năm 2023

Thứ sáu - 02/06/2023 09:54      Số lượt xem: 1885

Trong bầu khí náo nức khai giảng các lớp học giáo lý hè đang diễn ra trên khắp giáo phận, vào lúc 8h00 ngày 01/6/2023, giáo xứ Mạo Khê đã long trọng khai giảng các lớp học giáo lý, học đàn và nhạc lý cho các em thiếu nhi trong dịp hè 2023, đồng thời cầu xin ơn Chúa Thánh Thần cho các lớp học được nhiều thành quả như lòng Chúa và Giáo hội mong ước.

IMG 31322 (8)
Với mục đích giúp các em thiếu nhi có cơ hội được biết Chúa qua việc học giáo lý để các em sống đức tin cách hiểu biết và trọn hảo hơn; đồng thời đáp ứng nhu cầu mục vụ cần thiết của việc đàn hát trong các cử hành phụng vụ, giáo xứ Mạo Khê đã tổ chức lớp học đàn và nhạc lý căn bản cho các em.

Tham dự ngày khai giảng hôm nay có sự hiện diện của cha xứ Isiđôrô Phạm Văn Toản, cha Phụ tá Gioakim Nguyễn Đình Tịnh, quý Sơ Dòng Đa Minh, quý chức Ban hành giáo, các thầy cô giáo dạy nhạc đến từ Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương và hơn 200 em thiếu nhi. 

Mở đầu buổi lễ khai giảng, Sơ Trưởng ban Giáo lý đúc kết lại những hoạt động trong năm 2022. Sau bản đúc kết, Sơ cũng đưa ra những định hướng mới trong năm mới và phân công nhiệm vụ cho các giáo lý viên. Một vị đại diện quý vị phụ huynh cũng tiến lên chia sẻ những tâm tình, ước mong cho con em trong Giáo xứ được học hỏi giáo lý nhằm giúp các em sống yêu mến Chúa nhiều hơn, biết chăm ngoan, vâng lời ông bà cha mẹ. 

Kế đó, cha xứ Isiđôrô, mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa những tâm tình cảm tạ và nguyện ước nhân dịp khai giảng các lớp học hè cho các em thiếu nhi đầu. Ngài cũng xin Thiên Chúa soi dẫn, chúc phúc cho mọi hoạt động của Giáo xứ. Xin cho các bạn thiếu nhi luôn chuyên chăm, yêu mến học giáo lý và trau dồi các năng khiếu cần thiết, ngõ hầu chuẩn bị cho mình hành trang không thể thiếu, để trở nên những người tông đồ của Chúa, sẵn sàng đáp lại tiếng Người gọi ra đi phục vụ ơn cứu độ tha nhân. Sau đó, cha xứ Isiđôrô tuyên bố chính thức khai giảng các lớp học.

Cuối buổi khai giảng, một em đại diện cho các lớp học nói lên lòng biết ơn tới quý cha xứ, cha phụ tá, quý Sơ, quý chức Ban hành giáo bởi luôn yêu thương, đồng hành, nâng đỡ, khích lệ, cầu nguyện và dạy dỗ các em về nhiều phương diện, để các em lớn lên trong ơn nghĩa của Chúa.

Niềm hân hoan và hy vọng của giáo xứ Mạo Khê trong ngày khai giảng các lớp học giáo lý và năng khiếu hè năm nay được nối dài với các tiết mục văn nghệ của các em huynh trưởng, thiếu nhi, qua đó tạo nên bầu khí sinh động cho ngày khai giảng.

“Vũ khúc Canh Tân đời sống đức tin” của các em thiếu nhi đã chính thức khép lại chương trình khai giảng các lớp học hè năm 2023. Nguyện xin Chúa Thánh Thần đồng hành với các em trong việc đào tạo, để trong năm học mới này từng em thiếu nhi sẽ gặt hái được nhiều ơn lành, niềm vui và bình an của Chúa, và nhất là giúp các em biết đào taọ rèn luyện mình trở thành những con chiên ngoan hiền của Chúa và giáo xứ.
BTT Giáo xứ Mạo Khê
IMG 31322 (9)
IMG 31322 (5)
IMG 31322 (7)
IMG 3179
IMG 3161
IMG 3187
IMG 3214
IMG 3203

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 416
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 406
 
  •   Hôm nay 58,682
  •   Tháng hiện tại 730,100
  •   Tổng lượt truy cập 80,663,000