Giáo xứ Kim Côn mừng Trung thu 2022

Thứ hai - 12/09/2022 18:37      Số lượt xem: 696

Theo phong tục người Việt, Tết Trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu, tức là hôm rằm tháng Tám âm lịch, ngày mặt trăng to nhất, sáng nhất, thời tiết mát mẻ dễ chịu sau mùa hè oi nóng. Theo quan niệm dân gian, Trung thu là thời điểm xua đuổi tà thần khỏi cuộc sống con người bằng những điệu múa Lân-Sư-Rồng cùng những hồi trống rộn ràng hùng tráng. Trong dịp này thường có những hoạt động vui chơi cho trẻ em.

van nghe 15

Hoà cùng bầu không khí rộn ràng của tết Trung thu, hôm nay, gia đình Giáo xứ Kim Côn tổ chức chương trình vui đón Trăng Rằm với các em thiếu nhi. Chương trình mừng Trung thu được bắt đầu bằng Thánh lễ lúc 19 giờ ngày 09/9/2022 (tức 14/8 âm lịch). Trong Thánh lễ, các em thiếu nhi cùng nhau ca tụng Chúa qua những bài thánh ca trong trẻo ngân nga khắp không gian, vượt ra cả khuôn viên bên ngoài Thánh đường.
 
van nghe 6

Ngày Trung thu, chúng ta cùng nhau thưởng thức ánh trăng sáng ngời. Các em thiếu nhi vui chơi nô đùa đeo những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh và những cái đèn lồng muôn hình muôn vẻ. Dưới ánh trăng bàng bạc mát lành, cả người lớn cùng trẻ thơ đều cảm thấy một niềm vui nô nức thanh bình trong tâm hồn. Nhưng việc thưởng thức vẻ đẹp của ánh trăng phải dẫn chúng ta đến việc nhận ra và ngợi khen Chúa là Đấng đã sáng tạo muôn vật muôn loài, trong đó có vầng trăng như lời Thánh vịnh: “Ngắm tầng trời tay Chúa sáng tạo,muôn trăng sao Chúa đã an bài,” (Tv 8,4) hay “Trời xanh tường thuật vinh quang Thiên Chúa, không trung loan báo việc tay Người làm.(Tv 19,2).
 
thanh le 1

Sau Thánh lễ, giáo xứ tổ chức chương trình văn nghệ mừng Trung thu cho các em thiếu nhi. Các tiết mục văn nghệ đều do các em thiếu nhi các cấp trong giáo xứ thực hiện. Dưới vẻ đẹp dịu dàng của trăng rằm, các em vui tươi thể hiện những tiết mục đã tập từ trước. Nhờ vậy, sự tự tin trong các em được gia tăng.
 
van nghe 17

Đến chung vui văn nghệ trong đêm Trung thu có đông đảo các em thiếu nhi không phân biệt lương giáo. Nhân dịp này, gia đình giáo xứ cũng có chút quà nhỏ mừng Trung thu gửi đến tất cả các em thiếu nhi đến tham dự.
 
van nghe 13

Đêm vui Trung thu đã khép lại nhưng niềm vui Trung thu vẫn hiện lên trong các em thiếu nhi. Ước mong rằng, với sự quan tâm của giáo xứ, các em thiếu nhi mỗi ngày một sốt mến, siêng năng đến với Chúa như lời Ngài mời gọi “cứ để trẻ em đến với Thầy” (Lc 10,14) để tâm hồn các em luôn sáng như ánh trăng rằm Trung Thu.
Một số hình ảnh khác:
 
thanh le 17
 
van nghe 1
 
van nghe 8
 
van nghe 14
 
van nghe 18
 
van nghe 19

Giáo xứ Kim Côn
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 8,977
  •   Tháng hiện tại 974,765
  •   Tổng lượt truy cập 80,907,665