Giáo Xứ Hòn Gai: Hội chợ hè dành cho thiếu nhi

Thứ tư - 07/09/2022 18:48      Số lượt xem: 827

Để chuẩn bị cho các em thiếu nhi bước vào một năm học mới với một tinh thần tươi vui và tràn đầy năng lượng, ngày 04/9/2022, Giáo xứ Hòn Gai đã tổ chức chương trình Hội chợ hè 2022 với chủ đề “Cùng Chúa Giêsu, Em Tiến Bước”.


Địa điểm tổ chức hội chợ là khuôn viên nhà thờ Hòn Gai. Đây là năm đầu tiên giáo xứ tổ chức hoạt động này. Vì vậy từ phụ huynh cho đến các bạn thiếu nhi đều rất háo hức mong chờ. Mọi công việc được chuẩn bị cách đây một tháng. Quý cha, quý sơ, Ban trợ tá Thiếu nhi Thánh Thể... đã lên chương trình rất chi tiết, từ việc trang trí, thi công các gian hàng trò chơi. Mọi sự đều công phu và chỉn chu. Về phần thiếu nhi, các em tích cực đi học giáo lí và tham dự Thánh lễ thiếu nhi vào sáng Chúa Nhật hàng tuần  hơn để được nhận những tấm thẻ tham gia các trò chơi ngày hội chợ.
 

Đúng 8 giờ 30 sáng, sau khi kết thúc Thánh lễ và phần khởi động, cha xứ Giuse Dương Hữu Tình chính thức phát biểu khai mạc chương trình. Sau phần khai mạc, cha phụ tá Mátthêu Nguyễn Văn Duy cùng với quý sơ và các dự trưởng hướng dẫn các em thiếu nhi đến với các trò chơi đồng đội. Rất nhiều tiếng cười, sự hò reo, sự cố gắng được thể hiện qua gương mặt, hành động của các em. Sau khi kết thúc các trò chơi đồng đội và trò chơi gian hàng, đến phần mong chờ nhất của hội chợ đó chính là mở bán quầy ẩm thực. Các gian hàng đồ ăn do chính các hội đoàn trong giáo xứ mở bán, có rất nhiều món ngon do chính tay các bà các mẹ làm.
 

Ban tối, vào lúc 19 giờ, cha xứ Giuse dâng Thánh lễ Chúa nhật cho cộng đoàn, đồng thời là cũng là Thánh lễ tạ ơn bế mạc ngày sinh hoạt hè cho các các em thiếu nhi. Cha nói tới ý nghĩa của việc chăm sóc các mầm non của giáo xứ, nhất là trong việc khuyến đức tạo tài. Để khuyến khích phong trào học tập, cha đã trao tặng quà khuyến học cho 24 em học sinh tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong học tập. Ước mong những gì mà cha xứ và Hội đồng giáo xứ đang cố gắng dành cho các em thiếu nhi hôm nay, sẽ mang lại những hoa trái ngọt ngào cho tương lai của Giáo xứ Hòn Gai dấu yêu!

Một số hình ảnh khác: 
 
 
 
 
 
 
 
 


BBT Giáo xứ Hòn Gai.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 13,401
  •   Tháng hiện tại 1,080,081
  •   Tổng lượt truy cập 81,012,981