Giáo xứ Đào Xá: Vầng trăng Chúa thương ban và hội chợ trung thu

Thứ ba - 13/09/2022 15:03      Số lượt xem: 1082

Hòa chung với ngày niềm vui ngày tết Trung thu và để động viên các em thiếu nhi sau một kỳ hè học giáo lý, Giáo xứ Đào xá đã tổ chức cho hơn 130 em thiếu nhi chương trình trung thu Vầng Trăng Chúa Thương Ban và Hội chợ các gian hàng vào ngày 10 và 11 tháng Chín năm 2022 (trùng ngày Trung thu). Dưới sự động viên, hướng dẫn của Cha xứ Giuse Nguyễn Tiến Dũng cũng như sự cộng tác từ Ban hành giáo, Ban huynh trưởng giáo lý viên và các hội đoàn, phụ huynh… Thánh lễ cầu nguyện cho các em và chương trình Trung thu - hội chợ được diễn ra hết sức tốt đẹp và ý nghĩa.

1

Thánh lễ được diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối thứ Bảy để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các em thiếu nhi với phần dâng lễ vật do các em thiếu nhi và giáo lý viên chuẩn bị. Thánh lễ quy tụ đầy đủ các em thiếu nhi từ Họ nhà xứ đến các giáo họ Nhuệ Giang, Đỗ Xuyên và các phụ huynh đến cầu nguyện cho con em mình.
     
2

Sau Thánh lễ là phần hội rước đèn trung thu cho các em thiếu nhi. Các em thiếu nhi vui tươi, khuôn mặt háo hức trong đoàn rước với những chiếc đèn lấp lánh nhiều màu sắc trên tay. Các em đi rước khắp các ngõ xóm với sự tham gia của nhiều phụ huynh và thiếu nhi ngoài Công giáo. Các bài hát trung thu Công giáo được mở trên các loa kéo và những bản nhạc do đoàn nam nhạc Họ nhà xứ đã góp phần chương trình thêm hấp dẫn và lôi kéo các em thiếu nhi và mọi người.
6

Sau khi kết thúc rước đèn lồng, các em thiếu nhi và cộng đoàn tập trung về nhà thờ để tham dự chương trình hoan ca văn nghệ. Bầu khí ngày hội tết Trung thu được lan tỏa khắp nơi trong khuôn viên giáo xứ. Niềm vui ngày hội không chỉ dành riêng cho các em thiếu nhi, mà còn cho cả cộng đoàn. Đúng 20 giờ 30 tối đêm Trung thu, cha xứ Giuse Nguyễn Tiến Dũng đã khai mạc ngày hội đêm trăng rằm cho các em thiếu nhi với chủ đề “Vầng trăng Chúa thương ban”. Như chia sẻ của cha xứ Giuse, tết Trung thu và hội chợ các gian hàng là để chúc mừng các em, đồng thời tạo một sân chơi vui tươi, bổ ích, mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng, nhằm động viên các em đã chuyên chăm đi học giáo lý, tham dự Thánh lễ và cũng là động lực giúp các em bước vào năm học mới càng hăng say học tập hơn nữa.
9

Sau phần chia sẻ của cha xứ là các tiết mục văn nghệ do chính các em thiếu nhi biểu diễn. Các tiết mục đã đem lại niềm vui cho chính các em và những phụ huynh tham dự với những bài hát, bài múa hết sức hấp dẫn. Các em thiếu nhi đều có những tiết mục và rất háo hức để được lên sân khấu. Đúng 22 giờ, cha xứ đã cắt bánh kem mừng Trung thu và cùng các em thiếu nhi phá cỗ đêm rằm.
12

Chương trình phá cỗ trung thu khép lại ngày thứ nhất và các em thiếu nhi được phổ biến chương trình ngày hội chợ hôm sau. Ai trong các em cũng ngóng chờ, háo hức để được chơi ở các gian hàng. Và đúng 7 giờ 30 Chúa nhật ngày 11/9, các em lại quy tụ về Nhà xứ. Các em được tham gia các trò chơi và mua quà bằng chính những lá phiếu mà các em được thưởng trong những buổi học giáo lý, tham dự Thánh lễ và chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ. Hội chợ trung thu đã thu hút hầu hết các em thiếu nhi trong ngoài giáo xứ, tạo bầu khí tưng bừng, náo nhiệt. Sau khi các em đã chơi vui vẻ và sử dụng hết số thẻ đã có, các em tập trung lại vào nhà thờ để tham dự bốc thăm may mắn và kế đến là giờ chầu Thánh Thể để tạ ơn Chúa vì những ngày Chúa thương ban được tốt đẹp. Kết thúc giờ Chầu vào lúc 12 giờ trưa, các em dùng cơm trưa do các anh chị giới trẻ và các bà trong các hội đoàn chuẩn bị.
22

25
Ngày vui hội chợ tết Trung thu khép lại nhưng niềm vui, sự hi sinh cùng với sự quyết tâm sẽ còn vang mãi trong tim hơn 130 em thiếu nhi Giáo xứ Đào Xá. Cầu chúc các em thiếu nhi trong giáo xứ luôn giữ được nét hồn nhiên của tuổi thơ, đồng thời bước vào năm học mới với một tâm thái thật tốt, để với ơn Chúa, các em ngày càng trưởng thành hơn trong đức tin, trở nên những con ngoan trò giỏi trong gia đình cũng như nơi học đường.
 
Ban Huynh trưởng – GLV Đào Xá
Một số hình ảnh khác
1- Thánh lễ khai mạc (10/9)
4
3

2- Rước đèn Trung thu
7
8
5

3- Hoan ca mừng Trung thu
9
13
14
 4- Hội chợ (11/9)
18
19
20
21
26
24
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 6,557
  •   Tháng hiện tại 1,038,565
  •   Tổng lượt truy cập 79,787,249