Giáo xứ An Hải chầu Mình Thánh thay Giáo phận và nghi thức nâng ngành của xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đaminh Savio

Thứ bảy - 24/09/2022 09:48      Số lượt xem: 926

Chúa nhật XXV mùa Thường niên, ngày 18/9/2022 vừa qua, Giáo xứ An Hải long trọng tổ chức ngày chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận và nghi thức nâng ngành của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đaminh Savio.

4
Ngày chầu Thánh Thể với chủ đề “Thánh Thể Bí tích của Hiệp hành” được chính thức khai mạc trong Thánh lễ ban sáng do cha Giuse Nguyễn Thành Công chủ sự. Sau Thánh lễ, các hội đoàn trong giáo xứ luân phiên cử hành các giờ chầu trong tinh thần sốt sắng.
6

Trọng điểm của ngày chầu Mình Thánh thay giáo phận là Thánh lễ Tạ ơn do cha quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện chủ tế. Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha quản nhiệm mời gọi mỗi người “Làm tôi Thiên Chúa hơn là làm tôi tiền bạc, thu tích đồng tiền ân phúc hơn là đồng tiền bất chính”. Thay vì bám víu vào tiền của như một cứu cánh cuộc đời, mỗi tín hữu cần phải quảng đại chia sẻ lòng bác ái, tích lũy gia tài vĩnh cửu là hạnh phúc Nước Trời.
8
9

Cũng trong Thánh lễ này, xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đaminh Savio long trọng cử hành nghi thức nâng ngành. Những chiếc khăn được làm phép và trao cho các em như một lời nhắc nhở về bổn phận của mỗi người trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Các em sốt sắng tuyên hứa trước lá cờ đầu của anh cả Giêsu. Ước mong lời tuyên hứa ấy không chỉ dừng trên mặt chữ mà trở thành hành trang để các em mang trong trên hành trình phụng vụ để thực thi tôn chỉ “Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh, Làm tông đồ”.
 
BTT TNTT Đaminh Savio
Một số hình ảnh khác
 
2
3
7
10
11
     
12
 
13

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 377
  •   Máy chủ tìm kiếm 112
  •   Khách viếng thăm 265
 
  •   Hôm nay 10,446
  •   Tháng hiện tại 1,042,454
  •   Tổng lượt truy cập 79,791,138