Giáo họ Lạng Am: Mừng lễ quan thầy và khánh thành nhà mục vụ

Thứ hai - 25/07/2022 22:56      Số lượt xem: 929

Chúa nhật, ngày 24/7/2022, cộng đoàn Giáo họ Lạng Am hân hoan chào đón cha quản hạt Nam Am về chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh Gioakim quan thầy giáo họ làm phép nhà mục vụ của giáo họ.

2
Giáo họ Lạng Am thuộc Giáo xứ Liêm Khê, hiện do cha Antôn Vũ Văn Trọng chính xứ Liêm Khê coi sóc. Giáo họ  mới xây xong nhà mục vụ làm nơi các ban ngành đoàn thể hội họp và là điểm học tập cho các lớp giáo lý. Trước Thánh lễ, cha quản hạt Nam Am Giuse Phạm Cao Đỉnh đã long trọng làm phép ngôi nhà mục vụ này.
 4
Trong bài giảng lễ, khởi đi từ Lời Chúa nhân ngày lễ kính song thân Đức Maria, cha chủ tế nêu lên ba nét chấm phá nơi cuộc đời thánh Gioakim và Anna như là mẫu gương cho các gia đình. Thứ nhất, thánh Gioakim và thánh Anna luôn trung tín với Chúa. Dù phải trải qua nhiều thử thách nhưng niềm tin của các ngài vào quyền năng và tình thương Chúa vẫn luôn trung thành. Thứ hai, thánh Gioakim và Anna luôn sống đẹp lòng Thiên Chúa. Điều này được thể hiện qua việc hai đấng không chỉ sống tuân giữ lề luật của Thiên Chúa mà còn sống đẹp lòng mọi người. Cuối cùng, nhờ việc sống nêu gương cho con cái, thánh Gioakim và Anna đã dạy dỗ con cái mình nên thánh. Chính nhờ gương sáng của hai ngài mà chúng ta có được người Mẹ hiền là Đức Maria, sánh ví như “Đấng Tuyệt Mỹ và Đầy Ân Phúc”. Từ ba điểm trên, cha giảng lễ nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng các bậc cha mẹ trong giáo họ, luôn ý thức trách nhiệm giáo dục con cái cách toàn diện và bền vững, nhờ đó gia đình sẽ thăng tiến, sẽ trổ sinh hoa trái tốt lành và thánh thiện hầu mang lại hoa thơm trái ngọt cho đời.
 3
Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện cho giáo họ ngỏ lời tri ân sâu sắc đến quý cha, quý vị ân nhân và quý khách đã hiệp lời cầu nguyện và chia sẻ niềm vui cùng giáo họ trong ngày hồng phúc.

Tác giả bài viết: BTT Liêm Khê


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 38,170
  •   Tháng hiện tại 1,025,087
  •   Tổng lượt truy cập 79,773,771