Các em thiếu nhi lớp Đến bàn tiệc thánh Giáo họ Quỳnh Hoàng được diễm phúc rước lễ lần đầu

Thứ ba - 27/09/2022 08:30      Số lượt xem: 822

Sau ba năm học và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp, hai tuần trước các em thiếu lớp giáo lý Đến bàn tiệc thánh được cấp bằng tốt nghiệp giáo lý cấp I. Tối nay, Chúa nhật ngày 25/9/2022, các em lại diễm phúc được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể trong Thánh lễ trọng thể do cha chính xứ Trang Quan - Đồng Giới cử hành tại nhà thờ Giáo họ Quỳnh Hoàng.

Trước khi được lĩnh nhận Bí tích Thánh Thể hôm nay, các em thiếu nhi được hoà giải với Chúa và được ơn tha tội qua Bí tích Giải tội vào tối thứ Sáu ngày 23/9/2022. Cha xứ Giuse Vũ Văn Khương không chỉ ngồi toà giải tội cho các em nhưng cho cả các bậc phụ huynh để các phụ huynh được đồng hành với con cái của mình trong niềm vui thiêng liêng của dịp trọng đại này. Trước khi giải tội, trong khi quý sơ tiếp tục giúp các em thiếu nhi xét mình, cha Giuse cũng giúp cho các phụ huynh chuẩn bị tâm hồn. Ngài nhắc lại một vài nét chính yếu của Bí tích Giải tội như xét mình thế nào cho đủ, ăn năn tội thế nào cho tâm tình, xưng tội thế nào cho đúng và ý nghĩa thực sự của việc đền tội…
 
Nghi thức rước lễ lần đầu của các em thiếu nhi được Cha chính xứ cử hành trong Thánh lễ Chúa nhật ngày 25/9/2022. Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, thày phó tế Phêrô Hoàng Đình Kỳ phân tích chủ đề: “Anh em đừng vô cảm với người đồng loại” dựa trên các bài đọc Lời Chúa của ngày Chúa nhật. Liên hệ đến sự kiện các em thiếu nhi được rước lễ lần đầu, thầy lưu ý cộng đoàn về tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong đời sống người tín hữu. Bí tích Thánh Thể chính là sự hiện diện đích thực của Chúa Giêsu, nên rước lễ là được đón Chúa Giêsu cách đích thực vào trong con người và tâm hồn mình.
 
 
Trong phần hiệp lễ, các em thiếu nhi và phụ huynh được ưu tiên rước lễ cách long trọng trên cung thánh. Đặc biệt hơn, các em được rước lễ dưới hai hình Mình Thánh và Máu Thánh. Các em trang nghiêm, đẹp đẽ tựa các thiên thần. Hôm nay các em thật hạnh phúc và chắc Chúa Giêsu Thánh Thể cũng hài lòng lắm về đền thờ tâm hồn thánh thiện, đơn sơ của các em. Hình ảnh các em thiếu nhi cung kính trước Mình Thánh Chúa, có thể lắm, là một lời nhắc bảo cho người lớn chúng ta trước Mình Thánh Chúa về lòng tin và về lòng yêu mến Bí tích cực trọng này.

Được biết, các Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể cho các em thiếu nhi rước lễ lần đầu trong các giáo họ của phủ xứ Trang Quan - Đồng Giới đã được cử hành lần lượt từ cuối tháng 8. Với 18 em hôm nay, số các em được rước lễ lần đầu năm nay trong toàn giáo xứ là 110 em. Đây là một con số đầy lạc quan đối với giáo xứ không nhiều giáo dân, cho thấy tỷ lệ các em thiếu nhi tham gia các lớp giáo lý là khá cao. Hướng tới ngày mai bắt đầu từ hôm nay. Nhìn vào hiện trạng của các em, chúng ta có quyền hy vọng vào Giáo hội ngày mai của các em với ánh sáng lạc quan.
 
Một số hình ảnh khác:
 
 
 
 
 
 
 
Văn Tín

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 11,783
  •   Tháng hiện tại 1,043,791
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,475