Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ An Hải: Kỉ niệm 4 năm thành lập và mừng kính Thánh Quan thầy Đaminh Saviô

Thứ năm - 19/09/2019 16:44      Số lượt xem: 5575

Chúa nhật 15/9/2019, xứ đoàn Đaminh Saviô Giáo xứ An Hải dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy, đồng thời kỉ niệm 4 năm thành lập xứ đoàn.

Chiều Chúa nhật hôm đó, bầu không khí bỗng khác với những chiều Chúa nhật thường lệ. Các em thiếu nhi có mặt từ rất sớm, gương mặt của em nào cũng tràn ngập trong niềm vui. Sắc áo trắng cùng màu khăn của Thiếu nhi Thánh Thể hòa quyện với ánh nắng dịu của buổi chiều làm sáng bừng một góc sân nhà thờ, thật tuyệt vời làm sao!

Thánh lễ đồng tế được cử hành long trọng do cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - quản nhiệm giáo xứ làm chủ tế, cùng cha Stêphanô Nguyễn Khương Duy, cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh; và sự có mặt đông đủ của hơn 100 em đoàn sinh, quý huynh trưởng của các giáo xứ bạn, cùng toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ bắt đầu bằng đoàn rước cung nghinh ảnh Thánh Đaminh Saviô hết sức trang nghiêm và sốt sắng của các em thiếu nhi và quý trưởng. Trong bài giảng, cha Quản nhiệm nhấn mạnh tầm quan trọng của bí tích Rửa tội và Hòa giải, những bí tích mà các em trong ngành Ấu nhi và Chiên con đã được lãnh nhận, từ đó ngài mời gọi các em hãy cố gắng nêu gương vị thánh quan thầy Đaminh Saviô qua 4 châm ngôn sống của thánh nhân: “Rước lễ mỗi ngày, Thánh hóa ngày Chúa nhật, Bạn của mình là Đức Giêsu và Mẹ Maria, Thà chết chẳng thà phạm tội”. Sau bài giảng của cha là nghi thức thăng tiến ngành Ấu nhi và Thiếu nhi trong phong trào TNTT, có 9 em được thăng tiến lên ngành Ấu nhi và 8 em được thăng tiến lên ngành Thiếu nhi.

Sau Thánh lễ là chương trình hoan ca với chủ đề: “Tâm tình tri ân”. Các em đã gửi những lời biết ơn to lớn đến với cha quản nhiệm, cộng đoàn, các ân nhân đã giúp đỡ xứ đoàn trong 4 năm qua.

Dù 4 năm không phải là chặng đường dài nhưng đủ để cho xứ đoàn cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa quan phòng đến nhường nào. Thiên Chúa đã luôn yêu thương và tuôn đổ dư đầy ân sủng trên xứ đoàn. Để ca ngợi tình yêu bao la của Thiên Chúa, các em đã hát vang bài ca: “Ca vang tình yêu Chúa”, dâng lên Ngài lời cảm tạ đơn sơ nhưng thắm đượm ân tình.

4 năm - khởi đầu một hành trình, hành trình đó sẽ không thể khởi đầu tốt đẹp nếu thiếu đi hình bóng của cha quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện. Cha đã luôn cầu nguyện và dẫn dắt xứ đoàn từ những ngày đầu thành lập. Cha luôn nhắc nhở xứ đoàn phải đoàn kết, hiệp nhất với nhau, nhất là trong đời sống thiêng liêng. Nhờ đó, xứ đoàn Đaminh Saviô đã dần tăng về số lượng, và cũng dần trưởng thành trong đời sống Đức tin.

4 năm đã có biết bao nhiêu khóa học giáo lý được mở ra, và những người Giáo lý viên đắc lực nhất đó chính là quý thầy, quý sơ. Trong suốt thời gian đó, quý thầy, quý sơ đã hy sinh nhiều thì giờ, công sức, không kể nắng mưa, giúp đỡ xứ đoàn trong việc học biết giáo lý cũng như tổ chức các chương trình của thiếu nhi. Để bày tỏ lòng biết ơn, các em đã dành tặng những tấm thiệp mà chính tay các em làm gửi cho quý thầy, quý sơ. Dù có những nét đơn sơ nhưng đầy ắp lòng tri ân.

Hành trình 4 năm qua, xứ đoàn cũng đã tổ chức được nhiều trại hè, nhiều chương trình cho thiếu nhi. Để có thể tổ chức được nhiều chương như vậy chính là nhờ sự cống hiến âm thầm của quý Ban hành giáo. Trong tất cả chương trình dành cho thiếu nhi, Ban hành giáo luôn là những người lo lắng cho các em từ những điều nhỏ nhất. Nhờ tình yêu và sự ưu ái dành cho thiếu nhi, các em đã viết một bài vè hết sức đáng yêu dành tặng cho quý Ban hành giáo.

4 năm trải qua một nhiệm kỳ xứ đoàn trưởng, một thế hệ huynh trưởng, dù quãng thời gian không dài những cũng đủ nói lên thao thức của các anh chị nơi Thiếu nhi giáo xứ. Các anh chị huynh trưởng đã tổ chức rất nhiều chương trình trại hè để rèn luyện cho các em trưởng thành hơn, hiểu biết hơn về phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Cám ơn các anh chị đã góp phần xây dựng xứ đoàn Đaminh Saviô giáo xứ An Hải phát triển đến ngày hôm nay. Để tôn vinh sự hy sinh và dấn thân của đời sống huynh trưởng, các em thiếu nhi đã dành tặng các anh chị bài hát: “Theo chân Đức vua”.

Kết thúc hoan ca là bài hát “Sau này”, chính là lời cảm ơn và lời hứa dành cho nhau. Dẫu sau này một thời gian nữa có đi qua, hay thậm chí mỗi chúng ta đều đổi thay, thì chúng ta vẫn ở đây cùng nhau mơ giấc mơ “phụng sự”.
 
Xứ đoàn TNTT An Hải























 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 409
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 397
 
  •   Hôm nay 24,097
  •   Tháng hiện tại 723,551
  •   Tổng lượt truy cập 80,656,451