Thánh lễ ra mắt xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giuse Nguyễn Duy Khang

Thứ hai - 13/02/2023 04:53      Số lượt xem: 1206

Sáng Chúa nhật, ngày 12/02/2023, gần 300 bạn thiếu nhi, quý trợ tá, cùng các anh chị huynh trưởng, dự trưởng khắp Giáo xứ Hòn Gai đã quy tụ về nhà thờ Họ nhà xứ Hòn Gai trong ngày hồng phúc “Ra mắt và thành lập xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Giuse Nguyễn Duy Khang”.

1 (17)

Sau một thời gian dài chuẩn bị, học hỏi và huấn luyện phong trào TNTT cho các em thiếu nhi, dưới sự quan tâm âm thầm của cha xứ Giuse, sự đồng hành và linh hướng trực tiếp từ cha phụ tá Mátthêu, sự chăm lo dạy dỗ từ quý sơ, ban trợ tá, các huynh trưởng dự trưởng, đoàn TNTT Giáo xứ Hòn Gai dần dần được hình thành và đến ngày hôm nay chính thức ra mắt, hòa mình vào sức sống trong phong trào TNTT của giáo phận.

Đoàn TNTT Giuse Nguyễn Duy Khang có tổng số 270 đoàn sinh được chia thành 4 ngành: Ngành Chiên con: 30 em; Ngành Ấu nhi: 50 em; Ngành Thiếu nhi: 115 em; Ngành Nghĩa sĩ: 46 em cùng với 29 anh chị huynh trưởng, dự trưởng. Cha xứ Giuse Dương Hữu Tình là cha tuyên úy của xứ đoàn.

Ngay từ sớm, các bạn nhỏ đã có mặt tại sân nhà xứ. Mặc dù thời tiết mưa nồm gây khó khăn, nhưng cũng không thể cản được tinh thần háo hức, mong chờ của các bạn thiếu nhi. Cha tuyên úy Liên đoàn TNTT giáo phận và các anh chị huynh trưởng cũng cho các bạn ôn lại các nghi thức trước Thánh lễ. Đúng 9h, Thánh lễ đồng tế được cử hành. Cha xứ Giuse Dương Hữu Tình chủ tế Thánh lễ, cùng dâng lễ có cha Tuyên úy Liên đoàn TNTT giáo phận Phêrô Vũ Văn Thìn và cha phụ tá Mátthêu Nguyễn Văn Duy. Bằng kinh nghiệm của mình, cha tuyên úy Phêrô đã cùng chia sẻ và giao lưu với các bạn thiếu nhi. Cha đã giải thích biểu tượng và ý nghĩa của các ngành trong xứ đoàn. Không có một môi trường giáo dục nào tốt bằng môi trường nhà thờ, quý cha, quý sơ luôn thao thức trăn trở làm sao có thể giúp các em trưởng thành, phát triển một cách tốt nhất. Cha cũng không quên nhắc nhở các bạn nhỏ phải luôn yêu mến Chúa Giêsu và cầu nguyện luôn với Ngài. Cha tuyên úy cũng rất vui mừng khi ở Giáo xứ Hòn Gai có đội ngũ ban trợ tá rất đông và nhiệt tình.

Sau phần chia sẻ là nghi thức làm phép khăn và nghi thức tuyên hứa của các đoàn viên. Cha đặc trách Liên đoàn TNTT giáo phận công bố văn thư thành lập và trao văn thư cho xứ đoàn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, tân trưởng xứ đoàn có bài cảm ơn nói lên tâm tình tri ân quý cha, quý sơ, quý trợ tá, quý phụ huynh, quý hội đoàn cũng như quý cộng đoàn hiện diện. Cha xứ Giuse cũng nói lên ước mong cho “thủ phủ” Hòn Gai ngày một lớn mạnh, các hội đoàn phát triển hơn. Cha gửi lời chúc mừng đến xứ đoàn và cảm ơn quý cha đã đến tham dự.

Cầu chúc cho Tân xứ đoàn TNTT Giuse Nguyễn Duy Khang Giáo xứ Hòn Gai, qua lời chuyển cầu của thánh quan thày, được nhiều ơn Chúa, để các đoàn viên nên người thiếu nhi như lòng Chúa muốn.
 BTT Gx Hòn Gai
Các hình ảnh khác trong ngày lễ
1 (21)
1 (13)
1 (15)
 
 
1 (3)
1 (4)
1 (7)
 
1 (6)
1 (18)
 
1 (9)
 
1 (23)
 
1 (25)
1 (26)
 
1 (30)
1 (29)
1 (32)
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,037,199
  •   Tổng lượt truy cập 79,785,883