Hành trình Sa mạc của Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Chính Tòa và giáo xứ Đông Côn

Thứ ba - 06/08/2019 06:11      Số lượt xem: 2954

Ngày 3 tháng 8 năm 2019, tại giáo xứ Đông Côn đã diễn ra “Hành Trình Sa Mạc – Lửa Thiêng” giữa Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Đông Côn và TNTT giáo xứ Chính Toà Hải Phòng.

13

Đúng 10h00, các em thiếu nhi của giáo xứ Chính Tòa đã tề tựu trước sự đón tiếp nồng nhiệt của các em thiếu nhi và anh chị em Huynh trưởng của giáo xứ chủ nhà. Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào Hải Phòng cũng không ngăn cản bước chân của hơn 400 em thiếu nhi đến với hành trình đặc biệt này. Trái với bầu trời mây mù bao phủ, khuôn mặt các em lại rạng rỡ, vui tươi và tràn đầy phấn khởi.

Sau nghi thức chào cờ TNTT và công bố khai mạc, các em bắt đầu bước vào Hành trình Sa mạc với phần giao lưu giáo lý giữa 8 đội. Các em nhiệt tình thi thố, trao đổi kiến thức giáo lý qua phần trả lời những câu hỏi trắc nghiệm.

Đỉnh cao của ngày hội thiếu nhi là thánh lễ lúc 14h00. Cùng đồng tế với cha xứ Đông Côn có cha Giuse Bùi Hữu Duy, phụ tá giáo xứ Chính Tòa. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy noi gương Chúa Giêsu - Thủ Lãnh của TNTT để luôn sống hiền hòa, vâng lời cha mẹ, và sống đúng khẩu hiệu: “Hy sinh – Cầu nguyện – Rước Lễ - Làm việc tông đồ”.

Sau thánh lễ, dường như sức mạnh của cơn bão số 3 đã chịu khuất phục dưới tinh thần hăng say, dấn thân và nhiệt tình của các em. Với sức nóng của sự hy sinh, lòng hăng say, và gắn kết tinh thần đồng đội được biểu lộ qua “Trò chơi lớn – Mật thư” đã đẩy lui những cơn mưa đang rình rập sân chơi của các em.

Sau bữa ăn chiều lúc 18h30, các em thiếu nhi được hun đúc tinh thần với chương trình “Lửa Thiêng”. Các em lại được cháy lên một lần nữa tinh thần sôi động cháy bừng làm cho cả bầu trời phải rúng động theo. Những cơn mưa kéo đến như những giọt nước mắt tuôn trào, sự cảm động của trời cao hòa theo nhịp đập thổn thức của trái tim trẻ thơ.

Đến 20h45, chương trình của ngày giao lưu khép lại, cha xứ Gioakim và cha Giuse cùng với các em thiếu nhi dâng lên Chúa lời tạ ơn. Quý Cha cũng trao cho các em những phần quà ý nghĩa. Cách riêng, cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp đã gửi tới cho các em thiếu nhi và anh chị em Huynh trưởng giáo xứ Chính Tòa lời gợi mở cho một dịp tái ngộ gần đây trên mảnh đất Đông Côn thân thương.

Cuộc giao lưu kết thúc, nhưng lòng các em được mở ra để đón nhận lòng quảng đại và bao dung của những người bạn mới. Xin Chúa tiếp tục ban ơn trợ lực hầu giúp các em mỗi ngày trở nên những mầm sống xanh tươi của Giáo hội và xây dựng xã hội tương lai ngày càng tốt đẹp.
GX. Đông Côn
1012
15

27
11

2422
2116

23
17
1378
253
2

19
26
5

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 134
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 31,993
  •   Tháng hiện tại 997,781
  •   Tổng lượt truy cập 80,930,681