Các em thiếu nhi Giáo họ Tràng Duệ được xưng tội và rước lễ lần đầu

Thứ hai - 22/08/2022 15:31      Số lượt xem: 933

Tối thứ Bảy, ngày 20 tháng 8 năm 2022, tại nhà thờ Giáo họ Tràng Duệ, 19 em thiếu nhi của giáo họ được diễm phúc lãnh nhận Mình Thánh Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời.

MG 9021

Giữ đúng quy định của Ủy ban Giáo lí Giáo phận, các em thiếu nhi này đã hoàn thành chương trình giáo lí cấp II: Xưng tội – Rước lễ kéo dài 2 năm. Điểm thuận lợi cho công tác mục vụ giáo lí nơi đây là các lớp giáo lí đều có quý sơ đứng lớp chủ chốt, cùng với sự cộng tác của các anh chị huynh trưởng – giáo lí viên và các lớp giáo lí được duy trì đều đặn quanh năm. Điều này giúp các em có được tinh thần học giáo lí quy củ và nề nếp.
MG 9035

Kết thúc cấp học, các em được làm bài thi tốt nghiệp. Và chỉ khi vượt qua bài thi này, các thí sinh mới được chấp nhận lãnh nhận các bí tích. Tối thứ Năm ngày 18 tháng 8 vừa qua, các em được quý sơ giúp xét mình, ăn năn tội và chính thức được lần đầu tiên lĩnh nhận ơn Hòa giải qua Bí tích Giải tội. Cha Giuse Vũ Văn Khương, chính xứ Trang Quan – Đồng Giới ngồi tòa giải tội cho các em và phụ huynh các em. Sau giờ xưng tội, em thiếu nhi nào cũng hân hoan, trong khi thật xúc động khi các phụ huynh ngồi chờ ngoài nhà thờ thì tâm sự: “Chúng tôi hồi hộp hơn chờ con thi đại học!”.
MG 9040

Được ơn tha thứ các tội riêng từ khi được chịu phép Rửa tội đến nay, các em thiếu nhi vốn đã là những em nhỏ đơn sơ thì nay được thanh tẩy hoàn toàn cả những lỗi nhỏ mọn để trở lại như các thiên thần hộ thủ của các em đang đẹp lòng Chúa trên trời. Vì thế, việc rước lễ của các em trong Nghi thức rước lễ lần đầu có lẽ là niềm ước ao của các người lớn. Rước lễ một cách xứng đáng với một tâm hồn sạch tội. Ôi thật tuyệt vời. Đó có lẽ là  lý do mà trước đó, cha xứ xin các em: “Trong Thánh lễ hôm nay, các con đừng quên cầu nguyện cho cha, cho cha mẹ các con và cho giáo họ nhé.”
MG 9080

Thánh lễ đánh dấu dấu mốc tuyệt vời này của các em thiếu nhi và của giáo họ được cử hành vào tối thứ Bảy, ngày 19 tháng Tám. Thầy phó tế Phêrô Hoàng Đình Kỳ giảng lễ. Đề cập đến biến cố đặc biệt đang cử hành, thầy Phêrô nói với các em thiếu nhi và cộng đoàn hiện diện: Bí tích Thánh Thể là một sáng kiến tuyệt vời của Lòng Thương Xót. Chỉ có Thiên Chúa mới có thể nghĩ ra điều ấy và chỉ có Đấng hết lòng yêu mến con người mới có thể có sáng kiến như thế, để ở lại với con người và nên một với con người.
MG 9233
MG 9251
Trong phần Hiệp lễ (rước lễ), các em rước lễ lần đầu hôm nay được trang trọng rước cả Mình và Máu Thánh Chúa. Hình ảnh cha mẹ các em đưa các em lên trước Tòa Chúa cho thấy tầm quan trọng của các bậc cha mẹ trong việc giáo dục con cái, và cho thấy việc sống đức tin trong gia đình là vô cùng quan trọng.
MG 9369

Niềm vui của ngày đặc biệt nơi giáo họ nhở bé này được khép lại với các bài cảm ơn đầy tình cảm xúc động của đại diện phụ huynh và đại diện các em thiếu nhi. Những bó hoa tươi thắm nói lên tấm lòng tình nghĩa được trao cho những người có sự cộng tác ít nhiều trong sứ vụ giáo dục đức tin cũng như giáo dục con người nơi các em. Sau cùng, cha quản xứ chọn tặng các em lẵng hoa màu trắng tinh khôi với lời cầu chúc các em hãy giữ mãi màu trắng tinh khôi rất đẹp của ngày hôm nay mà Bí tích Hòa giải đã mang lại. Cha cũng căn dặn và phó thác các em cho sự tận tụy và gương sáng của các bậc phụ huynh, bởi vì, gia đình là trường học đầu tiên và vô cùng quan trọng cho trẻ nhỏ và cho các tín hữu.
 
Bài viết: Văn Tín
Hình ảnh: Văn Hiếu
Một số hình ảnh khác
MG 9123
MG 9132
MG 9177
MG 9233
 
 
MG 9301
MG 9324
MG 9342
MG 9327
MG 9332
MG 9339
MG 9389
MG 9369

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 6,842
  •   Tháng hiện tại 1,016,979
  •   Tổng lượt truy cập 80,949,879