ĐTC Phanxicô: Tuổi già không phải là một căn bệnh nhưng là một đặc ân ​

Thứ hai - 20/09/2021 16:59      Số lượt xem: 1402

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha viết: “Anh em đang trải qua một thời gian của tuổi già, đó không phải là một căn bệnh, nhưng là một đặc ân, giống như Chúa Giêsu đã chịu đau khổ và vác Thánh giá”.

ĐTC ôm một linh mục lớn tuổi  (Vatican Media)

ĐTC PHANXICÔ: TUỔI GIÀ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CĂN BỆNH
NHƯNG LÀ MỘT ĐẶC ÂN

 Ngọc Yến

Vatican News (17.9.2021) - Trong sứ điệp gửi đến các linh mục lớn tuổi và đau yếu của vùng Lombardia, Bắc Ý, tụ họp tại Caravaggio nhân Ngày Huynh đệ, Đức Thánh Cha nói: “Tuổi già không phải là một căn bệnh, nhưng là một đặc ân”.

Ngày Huynh đệ được tổ chức trong cuộc họp thường niên của các Giám mục vùng Lombardia, thuộc Bắc Ý. Nhân dịp này, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp cho các linh mục lớn tuổi, già yếu và bệnh tật.

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha viết: “Anh em đang trải qua một thời gian của tuổi già, đó không phải là một căn bệnh, nhưng là một đặc ân, giống như Chúa Giêsu đã chịu đau khổ và vác Thánh giá”.

Nhắc đến cụ già Simêon và bà Anna, đã đón nhận Tin Mừng một cách trọn vẹn khi đến tuổi già, và khi bồng ẵm Hài Nhi Giêsu trong vòng tay, hai cụ già loan báo cho mọi người một cuộc cách mạng dịu dàng. Đức Thánh Cha chỉ rõ rằng, các linh mục lớn tuổi không chỉ là “những người cần được trợ giúp” nhưng là “những người nắm giữ vai chính tích cực”, bởi vì “các linh mục mang trong mình những giấc mơ của ký ức, điều này rất quan trọng đối với các thế hệ trẻ”. Và ngài nhấn mạnh: “Từ anh em, nhựa sống sẽ nảy sinh trong đời sống Kitô hữu và trong thừa tác vụ”.

Ở phần cuối thư, Đức Thánh Cha xin các linh mục cầu nguyện cho ngài bởi vì ngài cũng “hơi già và hơi bệnh tuy không nhiều”.

Sau các sinh hoạt của Ngày Huynh đệ, các linh mục lớn tuổi cùng đồng tế Thánh lễ với Đức Tổng Giám mục Mario Delpini, của Tổng Giáo phận Milan và các Giám mục của Lombardia tại Đền thánh Đức mẹ Del Fonte. Trong Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục mời gọi mọi người cầu nguyện cho tất cả các linh mục đã qua đời, nạn nhân của đại dịch Covid-19. Tại Ý, trong số 300 linh mục chết vì Covid, có 92 vị ở Lombardia. (CSR_6284_2021)

 


Nguồn: vaticannews.va/vi/


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 11,764
  •   Tháng hiện tại 1,043,772
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,456