Vatican tổ chức Hội nghị thượng đỉnh “Thể thao cho tất cả mọi người”

Thứ sáu - 30/09/2022 07:16      Số lượt xem: 433

Trong hai ngày 29 và 30/9, đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha, những người đam mê thể thao và đại diện các tổ chức thể thao quy tụ tại Vatican để thảo luận về trách nhiệm xã hội của thể thao, và tác động của việc luyện tập thể thao đối với sự phát triển con người, giáo dục và tinh thần.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Tư 28/9, Vatican cho biết Hội nghị thượng đỉnh quốc tế, mang tên "Thể thao cho tất cả mọi người: Gắn kết, có thể tham gia và phù hợp với mỗi người" được tổ chức bởi Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, phối hợp với Bộ Văn hoá và Giáo dục và Quỹ Gioan Phaolô II về Thể thao. Hội nghị nhằm tiếp tục hành trình bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ quốc tế trước đó "Thể thao phục vụ nhân loại", được tổ chức vào tháng 10/2016.

Tại Hội nghị thượng đỉnh, một Tuyên bố sẽ được trình bày nhằm kêu gọi thế giới thể thao hướng tới tương lai bằng cách áp dụng ba nguyên tắc chính: Gắn kết, có thể tham gia và phù hợp với mỗi người.

Trước hết, về sự gắn kết. Gắn kết có nghĩa là tập trung vào sự cần thiết trong việc giảm khoảng cách giữa thể thao cơ sở và thể thao chuyên nghiệp với ý tưởng rằng sự thống nhất trong thể thao thể hiện một giá trị cần được bảo vệ và hỗ trợ.

Nguyên tắc thứ hai: có thể tham gia. Nguyên tắc này nhằm mục đích đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có quyền tập luyện thể thao, không phân biệt vị trí xã hội, giàu nghèo, người di cư tị nạn, đang trong chiến tranh hoặc bị giam giữ.

Nguyên tắc thứ ba: phù hợp với mọi người, tập trung vào việc tạo điều kiện cho tất cả mọi người có thể tập luyện thể thao, ngay cả khi họ gặp khó khăn liên quan đến vần đề thể chất hoặc tâm lý.

Hội nghị thượng đỉnh có sự tham gia của hơn 200 người đến từ thế giới thể thao, như vận động viên, huấn luyện viên, nhà quản lý, các liên đoàn thể thao quốc tế, cũng như các hiệp hội thể thao nghiệp dư. Hiện diện tại Hội nghị, cũng sẽ có đại diện các Giáo hội Kitô và các tôn giáo khác, các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức giáo dục.

Kết thúc Hội nghị, trước sự hiện diện của Đức Thánh Cha, các tham dự viên sẽ ký Tuyên bố với cam kết thúc đẩy nhiều hơn nữa trong các cơ sở và tổ chức thể thao của họ, đối với chiều kích xã hội và hòa nhập của thể thao. Sau đó, lời mời này sẽ được mở rộng cho tất cả các tổ chức thể thao, đặc biệt các môn thể thao được truyền cảm hứng từ tinh thần Kitô về con người và về chính thể thao.

Ngọc Yến - Vatican News


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 296
  •   Máy chủ tìm kiếm 115
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 32,299
  •   Tháng hiện tại 1,019,216
  •   Tổng lượt truy cập 79,767,900