GP Bắc Ninh: Thánh Lễ kỷ niệm 140 năm thành lập giáo phận và truyền chức linh mục

Thứ tư - 31/05/2023 04:40      Số lượt xem: 2707

Vào lúc 17h00p, ngày 29/05/2023, tại nhà thờ Chính tòa Bắc Ninh đã diễn ra Thánh Lễ kỷ niệm 140 năm thành lập giáo phận và truyền chức linh mục cho 18 thầy phó tế. Thánh Lễ do Đức cha Phó Giuse Đỗ Quang Khang chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Đức cha Cosma, cha Bề trên dòng Chúa Cứu Thế, cha Bề trên dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo bà con giáo dân đến từ khắp các nơi trong và ngoài giáo phận.

Xem thêm hình ảnh

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa với niềm vui ngày kỉ niệm 140 năm thành lập giáo phận. Trong khoảng thời gian ấy, giáo phận đã liên tục trổ sinh hoa trái. Những hoa trái tiếp theo của ngày hôm nay là thánh lễ truyền chức linh mục cho 18 thầy phó tế. Đức cha cũng kêu gọi cộng đoàn cùng hiệp lời cầu xin Đức Maria – Mẹ Hội Thánh, xin Nữ Vương rất thánh Mân Côi chuyển cầu cùng Chúa cho mỗi người biết sống đức tin và làm chứng cho Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Trong bài huấn dụ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng suy tư về câu hỏi: “linh mục là ai?”. Đức cha chia sẻ: linh mục là người biết ở lại trong tình yêu của Chúa. Xin các tiến chức hãy nhớ và sống điều này trong suốt cuộc đời mình. Trong Thánh Lễ, cộng đoàn sẽ được chứng kiến nghi thức xức dầu thánh trên tay các tiến chức. Qua việc xức dầu, các thầy được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần cho sứ vụ mới. Sứ vụ của người linh mục là đến với những người nghèo, chữa lành những tấm lòng tan nát. Chỗ nào cần sự nâng đỡ, chỗ đó cần sự hiện diện của người linh mục. Sứ vụ ấy là biến nỗi buồn thành niềm vui, là gieo mầm hạnh phúc nơi đau khổ.

 

 

Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa, chung chia niềm vui và nâng đỡ các tân chức, để các tân chức luôn nhắc nhớ mình cố gắng mỗi ngày, biết âm thầm, khiêm tốn chu toàn sứ mạng Chúa uỷ thác.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một tân chức đại diện cho 18 tân linh mục có lời tri ân đến quý Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh Lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của các tân linh mục, của gia đình giáo phận và của toàn thể dân Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống trên các tân linh mục, để các ngài luôn được sống trong tình yêu trọn vẹn của Chúa và chu toàn sứ vụ Chúa ủy thác. Xin Chúa chúc lành và làm cho giáo phận ngày càng vững mạnh và trổ sinh nhiều hoa trái tốt đẹp.

 

Giuse Duy Kết
Nguồn: giaophanbacninh.org
 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 34,683
  •   Tháng hiện tại 1,021,600
  •   Tổng lượt truy cập 79,770,284