Tổng giáo phận Aleppo cung cấp bữa ăn cho người nghèo Hồi giáo trong tháng Ramadan

Thứ ba - 14/06/2016 08:14      Số lượt xem: 2637

Sáng kiến này là một nghĩa cử đơn sơ để bày tỏ tình liên đới giữa các công dân thuộc những tôn giáo khác nhau, với hy vọng sẽ giúp cho các cộng đồng dân tộc và tôn giáo khác nhau –vốn là điểm đặc trưng của xã hội Syria trước chiến tranh– dần dà trở về giai đoạn chung sống với nhau.

 
 
Tổng giáo phận Aleppo cung cấp bữa ăn cho người nghèo Hồi giáo trong tháng Ramadan

WHĐ (12.06.2016) – Tháng Ramadan là tháng dành riêng để cầu nguyện và ăn chay của người Hồi giáo; năm nay tháng Ramadan bắt đầu từ ngày 06 tháng Sáu dương lịch. Trong tháng này, Tổng giáo phận Aleppo của Giáo hội Chính thống Syria đã cung cấp bữa điểm tâm sáng và bữa ăn tối hằng ngày cho các gia đình Hồi giáo nghèo nhất sống ở Sulaimaniyah –thành phố thuộc khu vực của người Kurd tự trị. Các bức hình phổ biến trên trang mạng ankawa.comcho thấy người Kitô hữu đang phân phát thức ăn cho các gia đình Hồi giáo. Trung tâm cung cấp bữa ăn nằm trong khuôn viên của Tổng giáo phận, gần Nhà thờ chính toà Thánh Ephrem.

Một bản tin phát đi từ văn phòng truyền thông của Tổng giáo phận Aleppo cho biết sáng kiến này là một nghĩa cử đơnsơ để bày tỏ tình liên đới giữa các công dân thuộc những tôn giáo khác nhau, với hy vọng sẽ giúp cho các cộng đồng dân tộc và tôn giáo khác nhau –vốn là điểm đặc trưng của xã hội Syria trước chiến tranh– dần dà trở về giai đoạn chung sống với nhau trước đây.

Trong nhiều trường hợp, cuộc xung đột –như đọc thấy trong các thông tin của Tổng giáo phận Aleppo– cũng đã thúc đẩy các Kitô hữu và người Hồi giáo thực hiện những cử chỉ đoàn kết liên tôn, chẳng hạn việc các trẻ mồ côi Hồi giáo đến tạm trú tại các cơ sở của Giáo hội, sau khi trại mồ côi của chúng bị bom phá hủy.

Quyền lãnh đạo chính thức Tổng giáo phận Aleppo của Giáo hội Chính thống Syria vẫn là của Đức Tổng giám mục Gregorios Yohanna Ibrahim; ngài bị quân phiến loạn bắt cóc hồi tháng Tư năm 2013 cùng với Đức Tổng giám mụcBoulos Yazigi của Giáo hội Chính thống Hy Lạp, tại khu vực giữa Aleppo và biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
(Theo Agenzia Fides)
 Minh Đức

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 50,859
  •   Tháng hiện tại 1,082,867
  •   Tổng lượt truy cập 79,831,551