Sinh nhật thứ 85 của ĐTC Phanxicô

Chủ nhật - 19/12/2021 06:35      Số lượt xem: 1167

Thứ Sáu 17/12 là sinh nhật thứ 85 của Đức Thánh Cha Phanxicô. Trong ngày này Đức Thánh Cha nhận được nhiều lời chúc mừng và cầu nguyện từ khắp nơi trên thế giới gửi đến. Nhân dịp này, Đức Hồng y Michael Czerny, Phó Tổng Thư ký phân bộ Di dân và Tị nạn của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, bày tỏ lòng biết ơn về sứ vụ dẫn dắt Giáo hội của Đức Thánh Cha, đặc biệt về tiến trình Thượng Hội đồng vừa mới bắt đầu trong Giáo hội.

Đức Thánh Cha Phanxicô sinh ngày 17/12/1936, tại Buenos Aires, Argentina. Như vậy, năm nay ngài tròn 85 tuổi, với 8 năm làm Giáo hoàng. Nhân dịp này Đức Hồng y Michael Czerny nói: “Ngày 17/12 là một ngày đáng để suy tư. Đức Thánh Cha đã có kế hoạch nghỉ hưu khi ngài tham dự mật nghị hồng y bầu ngài làm Giáo hoàng vào năm 2013, nhưng Chúa Thánh Thần đã quyết định khác”.

 

Chúc mừng sinh nhật ĐTC

Chúc mừng sinh nhật ĐTC

Theo Phó Tổng Thư ký phân bộ Di dân và Tị nạn của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, trong sứ vụ cai quản Giáo hội hoàn vũ của Đức Thánh Cha, thì những năm qua như là một món quà nhưng không cho Giáo hội. Đức Hồng y nói: “Tôi nghĩ rằng điều này làm cho chúng ta xúc động nhiều, và chúng ta chỉ biết bày tỏ lòng biết ơn”.

 

Chúc mừng sinh nhật ĐTC

Chúc mừng sinh nhật ĐTC

Đức Hồng y chỉ ra rằng Thượng Hội Đồng về tính hiệp hành được bắt đầu gần đây đã tổng hợp nhiều sự quan tâm của Đức Thánh Cha, bởi vì đó là khái niệm hy vọng nhất mà mọi người có thể có về Giáo hội. Đức Hồng y nói: “Tôi nghĩ đây là món quà của Đức Thánh Cha dành cho Giáo hội. Một cách để trở thành Giáo hội, nghĩa là mang chúng ta đến với nhau hướng tới niềm hy vọng trong đức tin và tình thương dành cho nhau”.

 

Chúc mừng sinh nhật ĐTC

Chúc mừng sinh nhật ĐTC

Về trải nghiệm cá nhân khi gặp Đức Thánh Cha, Đức Hồng y nói ngài được ấn tượng mạnh nhất bởi “sự quân bình và thanh thản” của Đức Thánh Cha. Điều này cho phép Đức Thánh Cha xử lý các vấn đề lớn và nhỏ một cách bình tĩnh. Đức Hồng y giải thích: “Đối với Đức Thánh Cha, một vấn đề lớn không làm ngài lo lắng và một vấn đề nhỏ không bị ngài bỏ qua. Sự quân bình đó - một sự quân bình động - rất ấn tượng và làm tôi rất vui mỗi khi chúng tôi có cơ hội gặp nhau”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 294
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 277
 
  •   Hôm nay 38,054
  •   Tháng hiện tại 1,070,062
  •   Tổng lượt truy cập 79,818,746