Phong chân phước cho thiếu nữ 23 tuổi tại Rimini

Thứ bảy - 23/10/2021 22:29      Số lượt xem: 1354

Lúc 4 giờ chiều Chúa nhật 24/10/2021 tới đây, Đức Hồng y Marcello Semeraro Tổng trưởng Bộ Phong thánh, sẽ đại diện Đức Thánh cha chủ sự thánh lễ tại Nhà thờ chính tòa giáo phận Rimini, trung Italia, để phong chân phước cho một nữ Tôi tớ Chúa 23 tuổi.

 

Đó là chị Sandra Sabattini, thuộc cộng đoàn “Đức Giáo hoàng Gioan XXIII” chuyên săn sóc những người khuyết tật và nghiện ngập, cũng như giúp giải thoát các phụ nữ khỏi nạn mại dâm. Sandra sinh năm 1961 tại tỉnh Rimini. Năm 12 tuổi, Sandra gặp cha Oreste Benzi, cha sở giáo xứ Chúa Phục Sinh tại Rimini và là người sáng lập Cộng đoàn “Đức Giáo hoàng Gioan XXIII”. Theo gương cha, Sandra cũng chọn chia sẻ cuộc sống với những người bị khuyết tật nặng và nghiện ma túy. Vì thế, sau khi mãn trung học ban khoa học, Sandra đăng ký theo học y khoa tại đại học Bologna.

Trong một lễ hội hóa trang, Sandra Sabattini gặp và thương anh Guido Rossi. Cả hai sống khiết tịnh trong thời kỳ đính hôn, chờ ngày thành hôn và ra đi làm thừa sai giáo dân tại Phi châu. Nhưng rồi sáng ngày 29/4/1984, trong khi bước xuống khỏi xe hơi để tham dự một cuộc gặp gỡ với người yêu và một người bạn, Sandra bị một xe chạy tới đâm vào người. Cô được chở đến nhà thương Bellaria ở Bolagna và qua đời sau ba ngày bị hôn mê. Hôm đó là ngày 02/5/1984, Sandra mới gần được 23 tuổi đời.

Cha Oreste Benzi đã coi Sandra Sabbattini như một gương mẫu, không những cho người trẻ trong cộng đoàn của cha, nhưng cho các tín hữu khác.

Án phong chân phước cho Sandra được khởi sự ngày 27/9/2006, tức là 22 năm sau khi vị Tôi tớ Chúa qua đời, và 12 năm sau đó, được nhìn nhận các nhân đức anh hùng, gọi là Đấng Đáng kính. Ngày 02/10/2019, Đức Thánh cha Phanxicô cho công bố sắc lệnh nhìn nhận một phép lạ, nhờ lời chuyển cầu của Vị Tôi tớ Chúa Sandra Sabattini. Người được phép lạ là ông Stefano Vitali, cựu tỉnh trưởng Rimini, đã được khỏi bệnh ung thư một cách lạ lùng, trái ngược với những chẩn đoán của các bác sĩ.

Đức cha Francesco Lambiasi, Giám mục giáo phận Rimini sở tại, gọi Sandra là một “vị thánh ở cửa bên cạnh”, như kiểu nói của Đức Thánh cha Phanxicô, để nhấn mạnh rằng: “Không cần những kinh nghiệm ngoại thường về khổ hạnh hoặc chiêm niệm thần bí. Đối với Sandra, chỉ cần khung cảnh một cuộc sống bình thường, được kết dệt bằng một đức tin sinh động, được nâng đỡ bằng kinh nguyện khẩn trương và toàn diện. Một cuộc sống trong vui tươi và trung thành chu toàn bổn phận của mình, với những cử chỉ bé nhỏ yêu thương hướng đến tột đỉnh, trong một tình bạn nồng nhiệt với Chúa Kitô “nghèo hèn và phục vụ”, trong một việc phục vụ quảng đại và không biết mệt mỏi dành cho người nghèo...”

Tác giả bài viết: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 199
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 34
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 28,222
  •   Tháng hiện tại 1,038,359
  •   Tổng lượt truy cập 80,971,259