Malaysia khánh thành nhà nguyện Kitô giáo đầu tiên trong bệnh viện

Thứ ba - 15/03/2022 12:54      Số lượt xem: 693

Tuần trước, Đức Tổng Giám mục Công giáo Simon Poh của Kuching, Chủ tịch Hiệp hội các Giáo hội Kitô ở Sarawak đã chủ sự nghi thức làm phép nhà nguyện Kitô giáo đầu tiên của Trung tâm Tim mạch Sarawak, một bang của Malaysia nằm trên đảo Borneo.

Đèn chầu
Đèn chầu
Ý tưởng xây một nhà nguyện dành cho các Kitô hữu trong bệnh viện được đề xuất vào năm 2019. Công trình được sự hỗ trợ của bác sĩ Mohd Asri bin Riffin, Giám đốc Trung tâm y khoa. Giáo hội Công giáo được giao phần thiết kế.

Đây là nhu cầu nảy sinh cách đặc biệt để đáp ứng nhu cầu tham dự Thánh lễ Chúa Nhật của các nhân viên y tế và bệnh nhân. Trước đây, Thánh lễ được cử hành mỗi tháng một lần trong một phòng nhỏ tạm thời.

Nhờ sự chung tay của chính phủ và Giáo hội, việc xây dựng bắt đầu từ tháng 4/2021 đã hoàn thành vào ngày 15/12/2021.

Trong bài phát biểu tại lễ khánh thành, Đức Tổng Giám mục Poh khẳng định rằng: nhà nguyện là một phúc lành của Thiên Chúa, và là nơi trao đổi sự hòa hợp giữa các cộng đoàn tôn giáo và văn hóa, nhằm thúc đẩy tinh thần hiệp nhất gia đình. Ngài nói: “Tôi hy vọng việc khánh thành Nhà nguyện Thánh Tâm này sẽ là mẫu gương cho phần còn lại của Malaysia. Chúng ta phải làm việc như một gia đình nhân loại, không chỉ ở Malaysia nhưng cả trên toàn thế giới. Chúng ta phải là anh chị em của nhau, bởi vì tất cả chúng ta đều được một Thiên Chúa duy nhất tạo dựng và yêu thương”.

Ngài nói thêm: “Nhà nguyện sẽ là nơi cho các bệnh nhân đau đớn tìm kiếm Chúa và qua cầu nguyện muốn đón nhận sức mạnh từ trên. Thật vậy, nhà nguyện sẽ là nơi để cầu nguyện, khích lệ chữa lành thân xác, tinh thần và tình cảm”.

Trong bài phát biểu, Chủ tịch Hiệp hội các Giáo hội Kitô cũng lưu ý rằng, mặc dù nhà nguyện được xây dựng và giao cho Giáo hội Công giáo nhưng tất cả các tín hữu của các Giáo hội Kitô khác đều có thể đến đây cầu nguyện.

Trong nghi thức làm phép Nhà nguyện, Đức Tổng Giám mục thực hiện một cử chỉ biểu tượng bật đèn nhà nguyện và đọc “Hãy có ánh sáng” (St 1, 3). Ngài cũng đã cử hành Thánh lễ đầu tiên trong nhà nguyện này.

 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 287
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 271
 
  •   Hôm nay 43,266
  •   Tháng hiện tại 684,038
  •   Tổng lượt truy cập 80,616,938