Lễ Đức Mẹ Lên Trời: Khôn ngoan thật là sống với đôi chân đứng trên mặt đất, nhưng mắt hướng về trời cao

Thứ tư - 17/08/2016 17:59      Số lượt xem: 2451

“Con đường về trời của Đức Maria đã bắt đầu từ lời thưa “Xin vâng” tại Nazareth... Mỗi lời “Xin vâng” với Thiên Chúa là một bước đến gần Thiên đàng, đến với sự sống đời đời. Bởi vì Thiên Chúa muốn tất cả con cái của Ngài được sống dồi dào.

 
 
Lễ Đức Mẹ Lên Trời: Khôn ngoan thật là sống với đôi chân đứng trên mặt đất, nhưng mắt hướng về trời cao

WHĐ (16.08.2016) – “Khôn ngoan thật là sống với đôi chân đứng trên mặt đất, nhưng mắt hướng về trời cao”, đó là nội dung chính trong bài suy niệm của Đức Tổng giám mục Francesco Follo, Quan sát viên thường trực của Toà Thánh tại UNESCO, vào lễ Đức Mẹ Lên Trời, 15 tháng Tám 2016.

“Khôn ngoan thật là sống với đôi chân đứng trên mặt đất, nhưng mắt hướng về Trời cao, nơi Đức Mẹ được cất lên khi Mẹ đi vào giấc ngủ mãi mãi trên Trái đất”.

Lễ Đức Mẹ Lên Trời là Phục sinh của Chúa Giêsu được thực hiện trọn vẹn nơi Mẹ. Người Mẹ trinh khiết đã tặng banxác thịt mình cho Ngôi Lời Thiên Chúa lại được kết hợp mật thiết với Con của Mẹ đã phục sinh, là Đấng đã tha thứ tội lỗi và chiến thắng sự chết.

Lễ Đức Mẹ Lên Trời là một sự kiện cũng chạm đến chúng ta nữa, vì lễ ấy chỉ cho chúng ta thấy rõ số phận của mỗingười chúng ta và của cả nhân loại, Khi mừng đại lễ này, chúng ta nhớ rằng nếu chúng ta mở ra cho Thiên Chúa, chúng ta chẳng mất gì. Trái lại, cuộc sống chúng ta sẽ trở nên phong phú, lớn lao và viên mãn như cuộc sống của Mẹ Maria.

Cuộc sống của người mẹ thân yêu của chúng ta là cuộc sống trong ân sủng viên mãn, mà không đào thoát khỏi bổn phận của một người vợ, người mẹ, trong sự giản dị của đời sống ở Nazareth, âm thầm dõi theo Con của Mẹ trong sứ vụ của Người Con ấy cho đến khi đứng vững vàng bên Con dưới chân Thập giá, để chia sẻ tình yêu và nỗi đau trọn vẹn.

Cuối cùng, Mẹ được tràn đầy niềm vui khi Con Mẹ phục sinh, và cùng với Giáo hội được sinh ra, Mẹ đã chứng kiến Chúa Thánh Thần hiện xuống và mong đợi ngày trở về với Chúa Cha, bên Người Con của Mẹ: Đó là sự kiện Mẹ được đưa về trời.

Lối sống này Mẹ đã khuyên nhủ tất cả chúng ta là con cái của Mẹ. Thật tuyệt vời khi biết rằng cuộc đời chúng ta khôngđi vào ngõ cụt, nhưng là một con đường vượt qua giới hạn của sự chết để đến với vĩnh cửu trên Thiên Đàng. Rất nhiều nhà thờ được dâng kính Đức Mẹ Lên Trời, để chỉ cho chúng ta thấy hết vẻ đẹp của đời sống đang chờ đợi chúng ta nếu chúng ta bước theo Mẹ Maria.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: “Con đường về trời của Đức Maria đã bắt đầu từ lời thưa “Xin vâng” tại Nazareth, để đáp lại lời sứ thần Gabriel, người đã truyền cho biết Chúa muốn gì nơi Mẹ”. Và thực sự là thế này: mỗi lời “Xin vâng”với Thiên Chúa là một bước đến gần Thiên đàng, đến với sự sống đời đời. Bởi vì Thiên Chúa muốn tất cả con cái của Ngài được sống dồi dào.

Thiên Chúa là Cha hay thương xót, muốn cho tất cả chúng ta là con cái của Ngài được ở với Ngài trong nhà Thiên Chúa.
(Zenit)
 
Minh Đức

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 24,975
  •   Tháng hiện tại 699,206
  •   Tổng lượt truy cập 79,447,890