Hội nghị Thần học về Thân xác dành cho các linh mục và giáo dân

Thứ năm - 11/08/2016 22:38      Số lượt xem: 2354

Hội nghị Thần học về Thân xác năm 2016 diễn ra từ ngày 23 đến 25 tháng Chín 2016 tại Trung tâm hội nghị Ontario ở Ontario, California. Hội nghị này nhằm đem lại những trợ giúp về mục vụ và đào tạo cho các giáo sĩ và cả giáo dân.

 
Hội nghị Thần học về Thân xác dành cho các linh mục và giáo dân

WHĐ (09.08.2016) – “Giáo hội nên ở bên ngoài phòng ngủ của tôi”, “Làm sao có thể giữ cho cuộc hôn nhân của tôiđược vững mạnh trong nền văn hóa ngày nay?”, “Con cái tôi phải tiếp xúc với những ảnh hưởng vô luân ở trường học - tôi phải làm gì?”: Đây là một số những thách đố phổ biến mà các linh mục và tu sĩ gặp phải trong khi thi hành thừa tácvụ của mình, và đều là những đề tài hóc búa sẽ được bàn thảo tại Hội nghị Thần học về Thân xác năm 2016 diễn ra từngày 23 đến 25 tháng Chín 2016 tại Trung tâm hội nghị Ontario ở Ontario, California. Hội nghị này nhằm đem lại những trợ giúp về mục vụ và đào tạo cho các giáo sĩ và cả giáo dân.

Học viện Thần học về Thân xác, cơ quan đứng ra tổ chức Hội nghị này, tin rằng việc giảng dạy là rất quan trọng chothừa tác vụ của các linh mục và tu sĩ, nên mọi giáo sĩ, tu sĩ và chủng sinh ghi danh tham dự Hội nghị sẽ được hưởng lệ phí ưu đãi.

Bà Jen Settle, Giám đốc điều hành Học viện Thần học về Thân xác cho biết: “Dù là trong tòa giải tội, linh hướng, tư vấn, giảng dạy, hoặc chuẩn bị cho các đôi sắp kết hôn, các linh mục đang phải đứng trước việc trả lời những câu hỏi khó liên quan đến giáo lý của Đức tin Công giáo. Thần học về Thân xác giúp cho các linh mục có được ngôn ngữ và các công cụ để thương giúp người khác đạt đến một sự hiểu biết sâu sắc hơn về căn tính và ơn gọi của họ”.

Hội nghị góp mặt nhiều thuyết trình viên nổi tiếng như Đức Tổng giám mục Jose Gomez, Tiến sĩ John Grabowski và Đức ông Brian Bransfield, họ sẽ đề cập những vấn đề văn hóa quan trọng như nghiện ngập, khiêu dâm, chuyển giới và nữ quyền…, tất cả sẽ được trình bày qua lăng kính của một công cụ thần học phong phú của Giáo hội là Thần học vềThân xác.

Linh mục Justin Brady thuộc giáo phận Boise nói: “Thần học về Thân xác đề cập đến mọi điều mà tôi đã học trong Kitô học và bí tích, gắn kết lại với nhau rồi khai triển. Tôi không có sự quân bình trong đời sống cho đến khi tôi học Thần học về Thân xác. Bây giờ tôi biết phải sống đời linh mục như thế nào”.
(Zenit)
 
Minh Đức

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 125
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 17,614
  •   Tháng hiện tại 691,845
  •   Tổng lượt truy cập 79,440,529