Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ ý muốn viếng thăm Triều Tiên

Thứ ba - 27/04/2021 20:24      Số lượt xem: 1320

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết sẵn sàng đến Triều Tiên nếu nhận được lời mời chính thức.

 

Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên 

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ BÀY TỎ Ý MUỐN VIẾNG THĂM TRIỀU TIÊN

 Hồng Thủy

Vatican News (27.4.2021) - Trong cuộc trò chuyện với phóng viên báo Yonhap, Đức cha Lazzaro You Heung-sik, giám mục giáo phận Daejon, cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô muốn thăm Triều Tiên để bày tỏ sự gần gũi với toàn dân tộc Triều Tiên, bị phân chia bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên, từ năm 1950-1953.

Đức cha Lazzaro You rất quen thuộc với Đức Thánh Cha. Ngài đã tháp tùng và tiếp đón Đức Thánh Cha trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Hàn Quốc vào năm 2014.

Hôm 17/4 Đức cha Lazzaro You đã yết kiến Đức Thánh Cha tại Vatican. Trong cuộc gặp gỡ này Đức Thánh Cha nói rằng ngài sẽ thăm Triều Tiên nếu các công tác chuẩn bị liên quan được hoàn tất.

Mong ước thăm Triều Tiên

Trước đây Đức Thánh Cha đã bày tỏ mong muốn thăm Triều Tiên. Năm 2018, nhân chuyến thăm Vatican, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chuyển lời mời bằng miệng từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Vatican. Vào thời điểm đó, đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Washington đang diễn ra sôi nổi và nhiều người đang tin tưởng một sự phát triển tích cực. Lần đó, Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết sẵn sàng đến Triều Tiên nếu nhận được lời mời chính thức.

Nhưng từ đó đến nay, các cuộc đối thoại giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên không được tiếp tục, và cả đối thoại với Hàn Quốc cũng bị ngưng lại.

Đóng góp của giáo phận Daejon

Trong cuộc gặp gỡ Đức cha Lazzaro You, Đức Thánh Cha đã cảm ơn giáo phận Daejon đã quyên góp 460.000 đô la Mỹ cho Tòa Thánh để cộng tác vào chương trình chia sẻ vắc-xin do Sở Từ Thiện của Đức Thánh Cha phát động. (Asia News 26/04/2021)

 Nguồn: vaticannews.va/vi/


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 175
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 10,896
  •   Tháng hiện tại 1,042,904
  •   Tổng lượt truy cập 79,791,588