Đức Thánh Cha: Mẹ Julian thành Norwich là mẫu gương của tình huynh đệ

Thứ sáu - 19/05/2023 06:35      Số lượt xem: 260

Đức Thánh Cha gửi thư đến Đức cha Peter Collins của East Anglia, ở Anh, nhân kỷ niệm 650 năm những Mạc khải của nhà thần bí người Anh, Mẹ Julian thành Norwich. Ngài nhắc lại lòng quảng đại của Mẹ dành cho những người đang gặp khó khăn, và cầu nguyện cho tất cả những ai đang phải đối diện với chiến tranh, bất công, nghèo đói... được an ủi và kiên vững từ sự khôn ngoan của nhà thần bí này.

1

Ngày 8/5/1373, sau 16 thị kiến, trong đó tình yêu Thiên Chúa dành cho con người được bày tỏ trong cuộc khổ nạn của Chúa Kitô, một thiếu nữ ở Norwich của Anh Quốc đã được phục hồi sức khoẻ sau một căn bệnh hiểm nghèo. Phụ nữ này đã dành 20 năm để suy ngẫm về ý nghĩa của trải nghiệm thần bí mà chị đã trải qua. Kết quả là cuốn sách “Những Mạc khải về Tình yêu Thiên Chúa” ra đời. Nhà thần bí sống ẩn dật gần nhà thờ Thánh Julian ở thành phố Norwich, vì thế được mọi người gọi là Mẹ Julian thành Norwich. Mặc dù sống ẩn dật nhưng nhiều người đến với Mẹ Julian để tìm nguồn an ủi và lời khuyên.

Trong sứ điệp, trước hết, Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi thiêng liêng với các tín hữu hành hương đến các nhà thờ Công giáo và Anh giáo của thành phố Norwich để tham dự các cử hành đại kết, dịp kỷ niệm 650 năm những Mặc khải của nhà thần bí. Ngài nói rằng ý nghĩa sâu xa của nhà thần bí đối với truyền thống Kitô giáo đã bày tỏ với chúng ta trong nhiều thế kỷ và ngày càng được nhìn nhận và cử hành. Thực vậy, ảnh hưởng mẫu tử, ẩn mình khiêm tốn, và những hiểu biết sâu sắc về thần học là những lời nhắc nhở chúng ta rằng niềm tin vào sự quan phòng yêu thương của Chúa và sự thánh thiêng của sự sống được thể hiện qua việc phục vụ quảng đại anh chị em chúng ta đang gặp khó khăn, là những chân lý vượt thời gian làm nền tảng không chỉ cho đời sống môn đệ Kitô giáo nhưng là cơ cấu của một xã hội công bằng và huynh đệ.

Đức Thánh Cha tiếp tục nhấn mạnh rằng điều đáng lưu ý đặc biệt là lòng quảng đại của Mẹ Julian trong việc chào đón những người tìm kiếm lời khuyên và sự khích lệ tinh thần. Ngài giải thích “sự sẵn sàng hy sinh tiện nghi vì lợi ích của người khác là đặc biệt cần thiết để giải quyết các vấn đề phổ biến về sự cô lập và cô đơn mà rất nhiều người ở các quốc gia giàu có về vật chất trên thế giới cảm thấy”.

Kết thúc sứ điệp, Đức Thánh Cha lưu ý rằng thông điệp lòng thương xót và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa được mặc khải cho Mẹ Julian rất quan trọng cho thế giới ngày nay. Bởi vì, trong “Những Mặc khải về Tình yêu Thiên Chúa”, Mẹ đã được dạy rằng, mặc dù cái ác hiện diện giữa chúng ta, nhưng mọi việc sẽ ổn. Về vấn đề này, Đức Thánh Cha kết luận: “Tôi cầu nguyện cho tất cả những ai đang phải đối diện với những thách đố của chiến tranh, bất công, thảm họa sinh thái hoặc nghèo đói tinh thần, có thể được an ủi và củng cố bởi những lời khôn ngoan trường tồn này”.
 

vaticannews.va/vi
 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 65
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 28,778
  •   Tháng hiện tại 1,015,695
  •   Tổng lượt truy cập 79,764,379