Đức Giáo Hoàng Phanxicô chúc mừng các nước mừng Tết Nguyên đán

Chủ nhật - 30/01/2022 11:06      Số lượt xem: 1104

Sau khi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 30/1/2022, Đức Thánh Cha đã gửi lời cầu chúc bình an và sức khoẻ đến các nước mừng Tết Nguyên Đán sắp tới.

DUC GIAO HOANH CHUC TET


Đức Thánh Cha nói: "Ngày 1/2, khắp vùng Viễn Đông, cũng như nhiều nơi trên thế giới, sẽ mừng Tết Nguyên đán. Nhân dịp này, tôi xin gửi lời chào thân ái và cầu chúc rằng trong Năm Mới mọi người được bình an, sức khỏe và cuộc sống bình an và an lành."

Đức Thánh Cha cũng bày tỏ: "Thật đẹp biết bao khi gia đình tìm được cơ hội quây quần, cùng nhau trải qua những giây phút yêu thương, vui vẻ! Thật không may, nhiều gia đình sẽ không thể đoàn tụ trong năm nay do đại dịch. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm có thể vượt qua thử thách." 

Cuối cùng, Đức Thánh Cha hy vọng rằng "nhờ thiện chí của các cá nhân và sự liên đới của các dân tộc, toàn thể gia đình nhân loại sẽ có thể đạt được các mục tiêu thịnh vượng về vật chất và tinh thần với sự năng động được đổi mới."

Trước khi chúc mừng Tết Nguyên Đán Đức Thánh Cha nhắc các tín hữu về Ngày Thế giới Bệnh Phong. Ngài bày tỏ sự gần gũi với những người mắc căn bệnh này và hy vọng họ được hỗ trợ thiêng liêng và trợ giúp y tế. Đặc biệt, Đức Thánh Cha nhấn mạnh: "Cần phải cùng nhau làm việc để những người này được hòa nhập hoàn toàn, vượt thắng mọi sự phân biệt đối xử liên quan đến một căn bệnh mà không may là vẫn còn ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là trong những hoàn cảnh xã hội thiệt thòi hơn."

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 255
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 37,081
  •   Tháng hiện tại 1,069,089
  •   Tổng lượt truy cập 79,817,773