ĐTC khuyến khích giáo phận Łódź làm chứng qua bác ái và đại kết

Thứ bảy - 30/04/2022 07:32      Số lượt xem: 776

Sáng thứ Năm 28/04, tại Hội trường Phaolô VI, Đức Thánh Cha đã gặp khoảng 2000 tín hữu thuộc giáo phận Łódź của Ba Lan đến Roma hành hương nhân dịp Năm Thánh 100 năm của Giáo phận.

ĐTC gặp các tín hữu của Giáo phận Lodz hành hương Roma (Vatican Media)
ĐTC gặp các tín hữu của Giáo phận Lodz hành hương Roma (Vatican Media)

Trong lời chào của mình, Đức Thánh Cha nói rằng “sự hiện diện của anh chị em ở đây là một chứng tá, chứng tá về đức tin và về lòng yêu mến dành cho Giáo hội.”

Với Năm Thánh này, các tín hữu của Giáo phận Łódź nhớ lại vị giám mục đầu tiên của Giáo phận, Đức cha Wincenty Tymieniecki, người đã dấn thân mạnh mẽ cho lòng thương xót và sứ mạng đại kết. Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh với các tín hữu Łódź về hai điểm này.

Trước hết về lòng thương xót, ngài nhấn mạnh: “Ngày nay, lòng thương xót đòi hỏi một ‘trí tưởng tượng’ lớn lao. Nó có nhiều khuôn mặt, cũng như có nhiều người bị thương tích và ngã xuống. Mỗi người đều mang trong mình những vết thương, mặc dù không phải tất cả các vết thương ấy đều có thể được nhìn thấy được.” Đức Thánh Cha chúc lành cho những việc bác ái của họ, được thực hiện cách cá nhân cũng như tập thể.

Kế đến về sứ mạng đại kết, Đức Thánh Cha ca ngợi Giám mục tiên khởi của Łódź về sự cống hiến của ngài cho đại kết. Đức cha Tymieniecki đã dấn thân cho đại kết rất lâu trước khi Giáo hội Công giáo bắt đầu sứ mạng này một cách chính thức. Đức Thánh Cha khuyến khích các tín hữu rằng sứ mạng đại kết không phải là một điều tuỳ chọn hay chỉ để trang trí, nhưng là một thái độ thiết yếu.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha cầu chúc cho các tín hữu của Łódź bước ra từ kinh nghiệm Năm Thánh với một Giáo hội được đổi mới và được củng cố trong việc loan báo Tin Mừng. (CSR_1806_2022)

Tác giả bài viết: Văn Yên

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 28,045
  •   Tháng hiện tại 586,721
  •   Tổng lượt truy cập 80,519,621