Dành tiền mua pháo để giúp giải phẫu mắt cho dân nghèo

Thứ sáu - 13/12/2019 19:51      Số lượt xem: 1582

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

 

Tổ chức từ thiện “Ánh sáng cho trần thế” (Licht fuer die Welt) ở Áo đang phát động chiến dịch kêu gọi dân chúng tại nước này, thay vì mua pháo đốt trong đêm giao thừa dương lịch, thì dành tiền đó hỗ trợ cấp thiết cho các vụ giải phẫu mắt tại các nước nghèo.

Tại Áo, vào dịp cuối năm dương lịch, người ta chi tiêu khoảng 10 triệu Euro để mua pháo đốt.

Trong thông cáo phổ biến ngày 11/12/2019 vừa qua, tổ chức “Ánh sáng cho trần thế” nói rằng với số tiền 10 triệu Euro, người ta có thể tài trợ hơn 330 ngàn cuộc giải phẫu mắt, mỗi vụ phí tổn khoảng 30 Euro, tức là giúp giải phẫu 1 phần 3 tổng số người ở Etiopia cần được giải phẫu mắt và thoát cảnh mù lòa.

Bà Sabine Prenn, Giám đốc điều hành cơ quan từ thiện “Ánh sáng cho trần thế” nói rằng: “Một sự đóng góp như thế mang lại nhiều ánh sáng cho trần thế hơn là một quả pháo bắn lên trời”.

Theo tổ chức từ thiện này, trên thế giới có khoảng 65 triệu người cần được giải phẫu mắt bị bệnh đục thủy tinh thể (Cataract). 80% những người bị bệnh này ở nhiều miền tại Phi châu, không có cơ hội được chữa trị, và nguyên tại nước Etiopia có khoảng 900 ngàn người bị mù vì bệnh đục thủy tinh thể. Nhiều nông dân thường không thể tới thành phố để được bác sĩ nhãn khoa khám và chữa trị.

Để giải quyết tình trạng này, cơ quan “Ánh sáng cho trần thế' tổ chức những toán bác sĩ lưu động đến các vùng quê để có thể giải phẫu cho các bệnh nhân. Bình quân mỗi vụ giải phẫu như thế chỉ tốn khoảng 30 Euro.

Cơ quan từ thiện này được một mục sư người Đức, Ernst Jakob Christoffel, thành lập năm 1908 tại Thổ Nhĩ Kỳ, hiện đang dấn thân thi hành 181 dự án tại Á, Phi, Mỹ La tinh, Đại dương châu và miền nam Đông Âu cho những người bị đe dọa mù và các khuyết tật khác về mắt. (KP 11-12-2019)

 

G. Trần Đức Anh OP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 268
 
  •   Hôm nay 42,235
  •   Tháng hiện tại 683,007
  •   Tổng lượt truy cập 80,615,907