Chương trình Lễ Phong Thánh cho Mẹ Têrêsa Calcutta

Thứ ba - 09/08/2016 20:30      Số lượt xem: 2636

Các Nữ tu Thừa sai bác ái ở Rôma đã công bố chương trình mừng lễ và tôn kính thánh tích Mẹ Têrêsa Calcutta sẽ được Đức Thánh Cha (ĐTC) tôn phong hiển thánh vào Chúa nhật 4-9 tới đây.

Mother Teresa 2
Lễ Phong Thánh sẽ được ĐTC cử hành lúc 10 giờ rưỡi tại Quảng trường Thánh Phêrô và cũng là lễ kết thúc cuộc hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót dành cho những người hoạt động trong các tổ chức bác ái Công Giáo, những công việc lòng thương xót.

- Thứ năm, 1-9-2016, sẽ có lễ hội dành cho người người và gia đình Thừa sai bác ái, trong đó cũng có phần âm nhạc dựa trên đời sống của Mẹ Têrêsa Calcutta.

- Thứ sáu, 2-9, sẽ có các thánh lễ bằng nhiều ngôn ngữ tại Vương cung Thánh đường thánh Anastasia ở khu Palatino, và tôn kính thánh tích. Ban chiều có buổi canh thức và chầu Mình Thánh Chúa trọng thể tại Đền thờ thánh Gioan Latêranô do ĐHY Giám quản Roma, Agostino Vallini, chủ sự.

 - Sáng thứ bẩy, 3-9, có buổi tiếp kiến với bài huấn giáo của ĐTC Phanxicô nhân dịp Ngày Năm Thánh của những người hoạt động trong lãnh vực bác ái và từ thiện. Ban chiều cùng ngày có buổi suy niệm và canh thức tại Đền thờ thánh André della Valle, sau đó là nghi thức tôn kính thánh tích Mẹ Têrêsa và thánh lễ.

 - Sáng Chúa nhật 4-9, ĐTC sẽ chủ sự lễ phong thánh cho Mẹ Têrêsa và ban chiều các tín hữu có thể tôn kính thánh tích vị tân Hiển thánh tại Đền thờ Thánh Gioan Latêranô.

 - Ngày thứ hai, 5-9, ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, sẽ chủ sự thánh lễ tạ ơn tại Đền thờ Thánh Phêrô và cũng là lễ kính lần đầu tiên Thánh Têrêsa Calcutta. Các tín hữu có thể tôn kính thánh tích của thánh nữ vào ban chiều cũng tại Đền thờ thánh Gioan Latêranô. Việc tôn kính này sẽ được tiếp tục ngày hôm sau cũng tại Đền thờ này.

Sau cùng, trong hai ngày từ mùng 7 đến 8-8-2016, thánh tích thánh nữ Têrêsa sẽ được tôn kính tại Nhà thờ thánh Grêgoriô Cả, và có thể viếng phòng của thánh nữ tại tu viện cạnh thánh đường này (CNS 5-8-2016)

 
Lm. G. Trần Đức Anh, OP.
 

Nguồn tin: Radio Vatican


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 21,232
  •   Tháng hiện tại 695,463
  •   Tổng lượt truy cập 79,444,147