13 triệu người hành hương Roma trong Năm Thánh Lòng Thương Xót

Thứ tư - 17/08/2016 11:05      Số lượt xem: 2442

Cho đến nay ước tính đã có khoảng 13 triệu người hành hương đến Roma trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, kể từ khi Đức Thánh Cha Phanxicô khai mạc Năm Thánh vào ngày 08 tháng Mười Hai 2015.

 
13 triệu người hành hương Roma trong Năm Thánh Lòng Thương Xót

WHĐ (16.08.2016) – Cho đến nay ước tính đã có khoảng 13 triệu người hành hương đến Roma trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, kể từ khi Đức Thánh Cha Phanxicô khai mạc Năm Thánh vào ngày 08 tháng Mười Hai 2015.
Số liệu này do trang web chính thức của Năm Thánh cung cấp, căn cứ trên số người ghi danh bước qua Cửa Thánh tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô.

Những người hành hương đến từ khắp các châu lục, nhưng cũng có những người không phải di chuyển quá xa. Một nhóm hành hương thuộc các giáo xứ ở Bologna (Italia) nói: “Chúng tôi đi qua nhiều nơi nằm trên tuyến đườngFrancigena. Chúng tôi đã đến Roma mấy ngày trước đây, và ngày mai chúng tôi lại trở về”.

Khách hành hương đến Roma có thể bước qua một trong bốn Cửa Thánh trong thành phố để lĩnh ơn toàn xá. Nhưng,theo lời Đức Thánh Cha Phanxicô khi ngài công bố mở Năm Thánh, hành hương trước hết là để “tái khám phá lòngthương xót của Thiên Chúa và làm cho lòng thương xót ấy sinh hoa trái”.

Nhóm hành hương nói trên nhìn nhận:“Năm Thánh này là cơ hội để chúng tôi giải thoát chính mình khỏi những gánh nặng và trở nên người mang lòng thương xót của Chúa chúng ta, cả về phần hồn lẫn phần xác”.
Trong suốt năm này, người ta cũng thấy hàng trăm khách hành hương mang thánh giá vào Quảng trường Thánh Phêrô, qua một lối đi dành riêng.

Năm Thánh chỉ còn kéo dài vài tháng nữa, với các sự kiện sẽ thu hút hàng ngàn khách hành hương, như lễ tuyên thánh cho Mẹ Têrêsa vào ngày 04 tháng Chín sắp tới. Con số khách hành hương hẳn sẽ còn gia tăng nhiều trước khi kết thúc Năm Thánh vào ngày 20 tháng Mười Một năm nay.
(Theo Rome Reports)
 Minh Đức

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 21,083
  •   Tháng hiện tại 695,314
  •   Tổng lượt truy cập 79,443,998