Ngày hành hương và thiện nguyện mùa Chay của Hội Gia đình Công giáo 8X Hải Phòng

Thứ ba - 07/03/2023 21:51      Số lượt xem: 1195

Mùa Chay được xem là dịp thuận tiện để hoán cải, để nâng đỡ con người yếu đuối. Bởi thế cứ mỗi dịp mùa Chay, Giáo Hội lại kêu mời các tín hữu cầu nguyện, ăn chay và làm việc bác ái. Với tâm tình đó, vào Chúa nhật thứ II mùa Chay, ngày 05/3/2023, Hội Gia đình Công giáo 8X Hải Phòng (Hội 8X) đã có chuyến hành hương về Giáo phận Bùi Chu và chương trình thiện nguyện tại Cô nhi viện Thánh An, còn gọi là Nhà tình thương Dục Anh, thuộc Giáo phận Bùi Chu.

Chương trình thiện nguyện mùa Chay thánh năm nay được khởi đi từ gợi ý và thao thức của cha đồng hành Hội 8X Gioan Baitixita Bùi Văn Hân trong Thánh lễ Thánh hoá công ăn việc làm đầu năm mới Quý Mão tại Nhà thờ Nam Pháp. Ngài mong muốn các thành viên trong Hội có một chương trình bác ái nào đó để chia sẻ với những anh chị em khó khăn. Với lời kêu mời của cha đồng hành, các gia đình Công giáo 8X Hải Phòng cùng với những người bạn của mình đã quyên góp được số tiền là 130.200.000 đồng để gửi đến Nhà tình thương Dục Anh.
Tại nhà nguyện trong khuôn viên Nhà tình thương Dục Anh, trong Thánh lễ Chúa Nhật II mùa Chay, cha đồng hành thay mặt cho toàn Hội trao tặng số tiền quyên góp được cho cha Giám đốc Cô nhi viện Thánh An Giuse Phạm Ngọc Oanh. Đón nhận món quà từ Hội Gia đình Công giáo 8X Hải Phòng, cha Giám đốc, quý sơ cũng như các em nhỏ trong Nhà tình thương Dục Anh thật sự xúc động và vui mừng. Cha giám đốc chia sẻ: Giáo phận Hải Phòng và Bùi Chu từ xưa đến nay đã có mối tương quan mật thiết. Giáo phận Bùi Chu xưa kia được tách từ Giáo phận Đông Đàng Ngoài có trụ sở tại Hải Phòng, nói theo cách ví von thì Bùi Chu là con của Hải Phòng. Mặt khác, hiện nay tại Thành phố Hải Phòng có rất nhiều các gia đình Công giáo gốc Bùi Chu đang lập nghiệp và sinh sống cho nên mối tương quan càng thêm gần gũi, thân thiết. Cũng vì lý do vậy, từ đầu năm đến nay đã có bảy đoàn từ Giáo phận Hải Phòng đến thăm và trao tặng các phần quà cho nhà Dục Anh.
Sau khi rời Nhà tình thương Dục Anh, đoàn đến thăm Nhà thờ đổ thuộc xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định và Giáo xứ Đền thánh Quần Phương trước khi trở lại Giáo phận mẹ Hải Phòng. Chuyến hành hương - thiện nguyện khép lại, nhưng dường như đó lại là lúc các cảm xúc thiêng liêng, ấm áp trong mỗi thành viên tham gia trào dâng, sâu lắng. Những hình ảnh hôm này chắc chắn sẽ còn đọng lại lâu dài trong anh chị em, giúp anh chị em biết cảm thông hơn và cảm nhận sâu sắc hơn tâm tình của mùa Chay thánh  mà Giáo Hội mời gọi các tín hữu.
Hội Gia đình Công giáo 8X
Một số hình ảnh khác:











 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 36
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,032,781
  •   Tổng lượt truy cập 79,781,465