Quý cha mới dâng lễ tạ ơn tại Đền thánh Hải Dương

Thứ bảy - 01/04/2023 16:00      Số lượt xem: 1153

Trong tâm tình vui mừng hoan hỷ vì hồng ân thiên chức linh mục vừa lãnh nhận, chiều nay (31/3), quý tân chức đã trở về mảnh đất linh thiêng Đền thánh tử đạo Hải Dương dâng lễ tạ ơn Lòng thương xót Chúa và tri ân Các Thánh tử đạo Hải Dương.

1 TO 26

Thánh lễ do cha Luca Hoàng Văn Lộc chủ tế. Cùng đồng tế, ngoài các cha mới, còn có các cha nội thành Hải Dương và sự tham dự đông đảo của khách hành hương gần xa.
1 TO 4

Trước Thánh lễ, cha đặc trách Trung tâm hành hương Giuse Nguyễn Văn Vang, đã thay lời cộng đoàn chức mừng các tân chức và nói lên ý nghĩa đặc biệt này: “Việc các cha mới trở về đây dâng lễ tạ ơn thật là chính đáng và phải đạo, bởi dòng máu các thánh tử đạo là hạt giống nẩy mầm các Kitô hữu, mảnh đất linh thiêng này đã là “cội” trổ sinh đức tin và “nguồn” phát xuất muôn ơn phúc cho người tín hữu Hải Phòng”. 
1 TO 19

“Con người là chi mà Chúa cần nhớ đến. Phàm nhân là gì mà Chúa phải bận tâm” (Tv 8, 5). Lời Thánh vịnh này được cha chủ tế Luca dẫn vào thánh lễ để mời gọi mỗi người hãy nhận ra ơn lành của Chúa mà dâng lời tạ ơn. Đặc biệt, ngài ngỏ lời xin cộng đoàn cùng chung lời tạ ơn Chúa vì chức linh mục Chúa đã thương ban cho các tân chức cũng như cho Gia đinh Giáo phận.
1 TO 27

Khởi đi từ việc Chúa gọi các môn đệ đầu tiên (Mc 1,14-20), cha giảng lễ Đaminh Nguyễn Văn Phòng đã làm nổi bật lên tình yêu thương của Chúa dành cho những người được tuyển chọn là các môn đệ. Vì linh mục là họa ảnh của Chúa Giêsu mục tử nên các ngài luôn sẵn sàng hết mình chăm lo cho đoàn chiên trong Giáo hội. Các ngài được chọn làm đại diện cho Chúa không phải do tài năng, nhưng là lòng Chúa xót thương. Chính vì lẽ đó mà các linh mục biết mình nhiều hạn chế và yếu đuối nhưng vẫn mạnh dạn dấn thân để được Chúa sai đi.
1 TO 18
Tuy nhiên, hồng ân linh mục không chỉ dành riêng cho người được ơn kêu gọi, mà là cho cộng đoàn dân Chúa. Qua linh mục, Chúa sẽ tiếp tục ngang qua thế gian “mà giảng dạy, mà tha thứ, mà yên ủi”… Ở khía cạnh này, cha Đa Minh không chỉ mời gọi cộng đoàn chung lời tạ ơn, mà còn nhiệt tình cộng tác với các mục tử, để cùng thực thi sứ mạng Chúa trao: Loan báo Tin mừng cho mọi loài thụ tạo.
1 TO 9
1 TO 2
Thánh lễ tạ ơn khép lại với những tâm tình của cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ, tạ ơn Chúa, tri ân Các Thánh tử đạo Hải Dương cùng với lời cám ơn tới quý cha và cộng đoàn đã hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn. Quý cha mới cũng thể hiện tâm tình tạ ơn và tấm lòng yêu mến Chúa và Các Thánh tử đạo qua món quà dâng kính góp phần vào công cuộc tái thiết Đền thành.

Bài viết: Chứng Nhân
Hình ảnh và Video: BTT Gx Hải Dương
Video và hình ảnh khác trong ngày lễ
 
1 TO 28
 
1 TO 31
1 TO 32
1 TO 16
1 TO 21
1 TO 13
 
1 TO 11
1 TO 9
1 TO 8
1 TO 5
1 TO 35
1 TO 3

 
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 43,008
  •   Tháng hiện tại 1,053,145
  •   Tổng lượt truy cập 80,986,045