Đền Thánh Tử đạo Hải Dương: Không gian mới cho những ngày Lễ đầu Xuân mới 2020

Thứ sáu - 24/01/2020 20:25      Số lượt xem: 2959

Để chuẩn bị cho những ngày lễ dịp đầu xuân Canh Tý 2020, diễn ra từ Mồng Một Tết đến Mồng Chín Tết, tại Trung Tâm Hành Hương Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương, cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, cùng với Ban Hành giáo và giáo dân giáo xứ Hải Dương - Kim Lai, đã triển khai trang hoàng khuôn viên khu Đền thánh Tử Đạo một cách rất chu đáo.

IMG 7556
 
Nhớ lại Thánh lễ Hành Hương Đầu Năm Kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương vào chiều Mồng Hai Tết năm ngoái, do Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên cử hành, ngay tại khu đất để xây dựng Đền thánh mới với hàng ngàn người tham dự, ai cũng cảm thấy phấn khởi vì đó là lần đầu tiên Thánh lễ Hành Hương Đầu Năm được cử hành. Thánh lễ thật ý nghĩa vì quý cha, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân của giáo phận trong những ngày đầu tiên của năm mới đã hành hương trở về mảnh đất ghi dấu chứng tá đức tin của các bậc tiền nhân. Điều đó như muốn nói lên lòng mến yêu và kính trọng của gia đình giáo phận dành cho Bốn Thánh Tử Vì Đạo Hải Dương.

IMG 7552

Năm nay, với một không gian gần như hoàn toàn thay đổi. Đền thánh mới đã đang được xây dựng và dự kiến đầu năm mới sẽ đổ bê tông tầng hầm, cũng là nền của Đền thánh mới. Thay vào đó, không gian mới đã được mở rộng hơn trước rất nhiều. Ba hộ gia đình cuối cùng đã di dời và trả lại đất cho giáo phận. Cha Giuse Dương Hữu Tình đã tiến hành nối tiếp Nhà nguyện Lòng Thương Xót làm thành một Nhà nguyện mới lấy tên là Nhà nguyện Pháp Trường Tử Đạo. Bởi lẽ, ngay ở phần cung thánh (nơi dâng Thánh lễ) là chính vị trí Bốn Thánh Tử Vì Đạo Hải Dương đã lãnh phúc tử đạo. Máu của các Ngài đã đổ ra và thấm đẫm mảnh đất đó.

IMG 7511

Tối thứ Hai, ngày 20 tháng 1 năm 2020, quý cha và đông đảo giáo dân nội và ngoại thành Hải Dương lần đầu tiên đã dâng Thánh lễ kính Bốn Thánh Tử Vì Đạo Hải Dương tại Nhà nguyện này. Thánh lễ được cử hành với một bầu khí hết sức linh thiêng và cảm động. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse Dương Hữu Tình đã nối kết hy tế của Bốn Thánh Tử Vì Đạo Hải Dương tại Pháp trường này với hy tế thập giá của Chúa Giêsu. Pháp trường Tử Đạo Hải Dương có thể được sánh ví như là ngọn đồi Canvê của Bốn Thánh Tử Vì Đạo và của biết bao chứng tá đức tin.

IMG 7491

Nhà nguyện Pháp Trường Tử Đạo lại nối với Nhà nguyện của Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, nơi còn lưu giữ Giếng Thánh của Ngài. Khi cả ba Nhà nguyện thông nhau, diện tích sẽ kéo dài tới gần 100 mét, có sức chứa gần 3.000 người. Hy vọng với một không gian như thế, tương đối rộng rãi về diện tích, linh thiêng về dấu ấn lịch sử, khách hành hương viếng Đền đầu xuân năm mới sẽ có thể tham dự Thánh lễ, cầu nguyện một cách dễ dàng và sốt sáng. Hy vọng những ngày lễ đầu xuân năm nay, muôn phúc lành của Thiên Chúa sẽ tuôn đổ xuống trên muôn người, qua lời chuyển cầu của Bốn Thánh Tử Vì Đạo Hải Dương.
 
Ban Truyền Thông
Trung Tâm Hành Hương Đền Thánh Tử Đạo

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 318
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 311
 
  •   Hôm nay 49,451
  •   Tháng hiện tại 1,081,459
  •   Tổng lượt truy cập 79,830,143