Đại Lễ kính Lòng thương xót Chúa tại Trung tâm Hành hương Đền Thánh Hải Dương

Thứ hai - 12/04/2021 10:19      Số lượt xem: 2826

Theo lịch phụng vụ, Chúa nhật thứ II mùa Phục sinh là Đại Lễ Lòng Thương xót Chúa. Để tạo điều kiện cho cộng đoàn tín hữu tham dự Thánh lễ Lòng Thương xót tại các giáo xứ vào Chúa nhật, Trung tâm Hành hương Đền thánh Tử đạo Hải Dương đã tổ chức vào chiều thứ Sáu, ngày 11 tháng 4 vừa qua.

IMG 5693
 
Sau một thời gian dài cách ly để phòng chống dịch Covid 19, nay cộng đoàn hành hương lại được trở về Đền Thánh để tham dự Thánh lễ, nhất là Đại lễ Lòng Thương Xót, thật không sao kể xiết niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của khách hành hương, nhất là những con cái của Lòng Thương xót Chúa.

IMG 5703

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse Dương Hữu Tình đã mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa và xin Lòng Thương xót của Chúa gìn giữ thế giới và quê hương Việt Nam qua cơn dịch bệnh. Ngài cũng không quên khẩn cầu Lòng xót thương Chúa đoái thương chúc lành cho việc xây dựng Đền Thánh, để công trình biểu hiện đức tin anh hùng tử đạo được tiến triển tốt đẹp trong thời gian tới và sớm được hoàn thiện như ý nguyện của gia đình giáo phận.

IMG 5719

Qua hình ảnh người trộm lành, cha chủ tế chia sẻ với cộng đoàn về Lòng Thương xót bao la vô bờ của Thiên Chúa. “Lòng Thương xót Chúa thật quá bao la, như đại dương trong cõi ngân hà”. Nhân dịp này, cha Giuse đại diện cộng đoàn Lòng Thương xót trao quà hỗ trợ cho 5 gia đình có người thân đang bị bại liệt, lọc thận và bại não. Đây là món quà bác ái do bà Anna Dương Thị Mai và gia đình tại Hoa Kỳ hỗ trợ. Việc bác ái được thực hiện ngay trong bầu khí của ngày Đại lễ kính Lòng Thương xót Chúa đã làm cho tinh thần của ngày lễ thêm long trọng và sốt sắng; đồng thời giúp cho mọi người hiện diện cảm nhận Lòng thương xót của Chúa cách sống động hơn.

IMG 5725

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid 19 tại Hải Dương đã được kiểm soát tốt, Trung tâm Hành hương Đền Thánh đã trở lại hoạt động như bình thường. Nơi đây cũng đã sẵn sàng đón tiếp các hoàn hành hương đến với linh đại này để tôn vinh Lòng thương xót Chúa và kính Các Thánh Tử đạo Hải Dương.
BBT Đền Thánh

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 352
  •   Máy chủ tìm kiếm 96
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 34,991
  •   Tháng hiện tại 675,763
  •   Tổng lượt truy cập 80,608,663