Trung Tâm Hành Hương Đền thánh Tử Đạo: Đêm thắp nến tưởng nhớ các thai nhi và xin ơn tha thứ

Thứ hai - 11/11/2019 10:38      Số lượt xem: 3192

Đã từ hơn 10 năm nay, cứ vào đầu tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn, cha Giuse Dương Hữu Tình đều tổ chức đêm thắp nến tưởng nhớ tới các thai nhi và xin ơn tha thứ cho các bậc làm cha mẹ tại nhà thờ giáo xứ Hải Dương. Năm nay, tối ngày 8 tháng 11, lần đầu tiên đêm thắp nến được tổ chức tại Nhà nguyện Kính Lòng Thương Xót Chúa, quy tụ gần 2.000 người tham dự.

IMG 5932

Theo như thông lệ tại Nhà nguyện Lòng Thương Xót Chúa, chiều thứ Sáu hằng tuần đều diễn ra Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa. Vì thứ Sáu đầu tháng nhằm vào ngày 01 tháng 11, tức Lễ Các thánh, nên Thánh lễ vào hồi 3 giờ chiều thứ Sáu ngày 08 tháng 11 được kể như Thánh lễ thứ Sáu đầu tháng, với khoảng 1.500 người từ khắp các giáo xứ tới tham dự. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse Dương Hữu Tình mời gọi cộng đoàn Lòng Thương Xót nhớ lại những giờ phút cuối cùng của Chúa Giêsu trên Thánh giá. Đó là những giờ phút Thiên Chúa rộng rãi thi ân giáng phúc xuống cho toàn thể nhân loại. Hình ảnh người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Chúa Giêsu như khai mở nguồn ân thiêng vô tận.

Sau Thánh lễ, một số giáo dân đến từ các cộng đoàn giáo xứ xa ở lại để tham dự Nghi thức thắp nến tưởng nhớ các thai nhi và xin ơn tha thứ vào hồi 19 giờ. Trong khi chờ đợi, nhiều người đến với bí tích Hòa giải. Đoàn người ở lại được Trung tâm Hành hương phục vụ ăn tối nhẹ.

Khi trời bắt đầu tối, đoàn người từ khắp nơi lại đổ về Nhà nguyện Kính Lòng Thương Xót Chúa. Những cây nến được thắp lên đặt trên cung thánh của Nhà nguyện như biểu tượng của các thai nhi vô tội. Gần 19 giờ, đã có khoảng 2.000 người quây quần bên trong và bên ngoài Nhà nguyện. Đúng 19 giờ, cha Giuse chủ sự Nghi thức cầu nguyện tưởng nhớ tới vô số thai nhi đã bị giết và cầu xin ơn tha thứ cho các bậc làm cha mẹ. Dù con số những người tham dự rất đông, nhưng mọi người đều chìm trong thinh lặng, cùng cha Giuse suy niệm về tình mẫu tử, về số phận mong manh của các thai nhi vô tội. Cuối cùng, cả cộng đoàn quỳ dưới chân Lòng Thương Xót Chúa để xin Chúa ban ơn tha thứ, để xin Chúa xoa dịu nỗi đau của biết bao số phận đáng thương vô tội.

Giờ cầu nguyện kết thúc vẫn trong bầu khí thinh lặng thiêng liêng. Nhiều người vẫn còn muốn ngồi đó, dưới chân Lòng Thương Xót của Chúa, để xin ơn chữa lành.

BBT Trung tâm Hành hương
IMG 5915
IMG 5932
IMG 5949
IMG 5946
IMG 5944
IMG 5935

IMG 6023
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 195
  •   Máy chủ tìm kiếm 34
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 40,269
  •   Tháng hiện tại 1,027,186
  •   Tổng lượt truy cập 79,775,870