Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà mục vụ giáo họ Thất Tinh

Thứ bảy - 10/04/2021 15:52      Số lượt xem: 4041

Trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục sinh, ngày 09/4/2021, cộng đoàn đức tin giáo họ Thất Tinh đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn - khánh thành và làm phép nhà mục vụ,

19

Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên – Giám quản Tông tòa giáo phận chủ sự. Hiệp thông và cầu nguyện với dân họ trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Đại diện Giuse, cha quản hạt Mạo Khê Inhaxiô, cùng quý cha, quý vị ân nhân và quý khách.

Thất Tinh là một họ đạo nhỏ bé thuộc giáo xứ Trạp Khê, có ngôi nhà thờ khang trang nằm ở vị trí cửa ngõ của thành phố Uông Bí, được khánh thành năm 2017. Sau khi ngôi nhà Chúa được hoàn thiện, năm 2018, với đồng thuận của quý cha coi sóc, cộng đoàn nơi đây đã quyết tâm xây dựng ngôi nhà phòng để phục vụ cho các sinh hoạt của giáo họ. Sau gần 3 năm thi công với biết bao khó khăn trở ngại, ngôi nhà mục vụ đã được hoàn tất trong sự hân hoan, vui mừng không chỉ của quý cha đã gắn bó với Thất Tinh, của cộng đoàn dân Chúa nơi đây mà còn là niềm vui chung của những ai yêu mến giáo họ nhỏ bé này.

Niềm vui ấy được nhân lên khi giáo họ Thất Tinh đón vị Cha chung của giáo phận về dâng Thánh lễ tạ ơn, cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà phòng mới hoàn thiện. Trước khi bước vào Thánh lễ, Đức Tổng Giuse cùng quý cha và cộng đoàn đã long trọng cử hành nghi thức làm phép ngôi nhà phòng mới trong sự hân hoan, rộn rã của cộng đoàn hiện diện.

Trong Thánh lễ, sau các bài đọc Lời Chúa, Đức Tổng Giám mục Giuse chia sẻ: “Mục đích chính yếu của cộng đoàn đức tin mà Giáo hội mong muốn, không phải là xây dựng một ngôi nhà thờ to đẹp, không phải là xây một ngôi nhà phòng kiên cố, cũng không phải để mở rộng đất đai, nhưng mục đích chính yếu phải là xây dựng một cộng đoàn phục sinh”. Bởi phục sinh là đích điểm của đời sống Kitô hữu. Cộng đoàn phục sinh là cộng đoàn có Chúa Giêsu Phục sinh hiện diện; là cộng đoàn mà mỗi tín hữu Công giáo phải được phục sinh mỗi ngày bằng cách hi sinh những thói hư tật xấu như: các tệ nạn xã hội, các tính mê nết xấu, thói khô khan nguội lạnh, chia rẽ bất đồng… để chết đi con người cũ và được sống lại với Chúa Giêsu Phục sinh. Cuối bài giảng, Đức Tổng Giuse mong ước mỗi giáo dân trong họ đạo Thất Tinh nên những ánh sao hằng chiếu tỏa ánh sáng Tin Mừng Phục sinh của Chúa bằng đời sống đức tin và cuộc sống tốt lành của mình cho những anh chị em xung quanh chưa nhận biết Chúa, như tên gọi mà các bậc tiền nhân đã đặt cho giáo họ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dân Chúa giáo họ đã nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Tổng Giuse, quý cha, quý khách, cùng cộng đoàn, đồng thời bày tỏ quyết tâm cố gắng xây dựng cộng đoàn đức tin nơi đây ngày một lớn mạnh theo như ước nguyện và lời căn dặn của Người Cha chung giáo phận. Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của cộng đoàn tham dự, mừng chúc cho giáo họ Thất Tinh có được ngôi nhà phòng khang trang sau biết bao cố gắng của bà con trong dân họ.

BTT GP
(Ảnh: BTT Giáo hạt Mạo Khê)

01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
13
11
14
15
16
17
18

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 47,935
  •   Tháng hiện tại 1,079,943
  •   Tổng lượt truy cập 79,828,627