Thánh lễ tạ ơn khấn dòng của nữ tu Anna Maria Martha Đào Thái Hằng

Thứ tư - 01/02/2023 05:38      Số lượt xem: 1392

Sau gần hai năm lãnh nhận Hồng ân vĩnh khấn tại Đan viện Thánh Mẫu Xitô Nishinomiya, Nhật Bản, tối nay, thứ Ba ngày 31/01/2023, tại nhà thờ Thánh Antôn, sơ Anna Maria Martha Đào Thái Hằng hạnh phúc cùng với quý cha, quý thân nhân và cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cùng cầu nguyện cho quê hương.

Nha Tho 46

Thánh lễ được cử hành vào hồi 19g30 do cha Đa Minh Cao Văn Đức, nghĩa phụ của sơ Anna Maria Martha Đào Thái Hằng, chủ sự. Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế Đa Minh mượn câu Thánh vịnh "Một điều tôi khấn tôi xin là luôn được ở bên đền Chúa tôi, mọi ngày trong suốt cuộc đời, để chiêm ngắm Chúa cuộc đời cao sang, ngắm xem thánh địa huy hoàng." nói lên tâm tình hạnh phúc trong đời tận hiến của sơ Đào Thái Hằng khi được lĩnh nhận hồng ân vĩnh khấn hiến dâng trọn đời với Thiên Chúa và Giáo Hội.

Ơn gọi là một huyền nhiệm bắt nguồn từ Thiên Chúa chứ không do con người.  Thiên Chúa muốn gọi ai tùy ý Ngài. Ơn gọi là một tình trạng linh hồn mà chỉ mình Chúa mới có thể biết rõ. Ơn gọi là một hành trình phấn đấu đầy ý chí nhưng lại không bắt đầu từ ý chí con người nhưng bắt đầu từ ý chí của Thiên Chúa. Ơn gọi luôn ẩn chứa những thử thách, nên để tiến sâu trên hành trình ơn gọi, người được chọn gọi phải vượt thắng những thử thách... là những nhấn mạnh chính đầy sâu sắc của cha Đa Minh Nguyễn Chấn Hưng trong bài giảng lễ.

Được biết, sơ Anna Maria Martha Đào Thái Hằng cũng có một con đường theo Chúa đầy huyền nhiệm. Khởi đầu đoạn trường ơn gọi tân của sơ là những ngày âm thầm tìm hiểu. Sau khi đã tìm hiểu chín muồi, sơ đã chọn một con đường tu không có nhiều người chọn, đó là đời sống đan tu dòng kín. Sơ gia nhập Đan viện Xitô Nishinomiya, Nhật Bản, để dấn thân với lý tưởng cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng của Giáo Hội. Sơ khấn trọn vào ngày 23/4/2019 với câu Lời Chúa làm tâm niệm khấn dòng "Tôi có là gì, cũng nhờ ơn Thiên Chúa" (1Cr15,10) để nhấn mạnh ý thức hoàn toàn lệ thuộc, cậy dựa vào bàn tay yêu thương, quan phòng của Chúa. Cầu nguyện cho sơ luôn trung thành với đời dâng hiến và với Thiên Chúa mà sơ yêu mến.

Bài viết: Huy Thiệp
Hình ảnh: TTGP
Các hình ảnh trong ngày lễ
 
Nha Tho
Nha Tho 23
 
Nha Tho 11
 
Nha Tho 25
Nha Tho 29
Nha Tho 42
Nha Tho 45
 
Nha Tho 13
Nha Tho 14
Nha Tho 46

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 314
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 307
 
  •   Hôm nay 58,978
  •   Tháng hiện tại 1,090,986
  •   Tổng lượt truy cập 79,839,670