Thánh lễ ra mắt Ca đoàn Mẫu Tâm họ nhà xứ Trang Quan

Thứ ba - 05/07/2022 12:21      Số lượt xem: 1037

Sáng Chúa nhật ngày 03/7/2022, cha Giuse Vũ Văn Khương, chính xứ Trang Quan – Đồng Giới, đã long trọng trao quyết định thành lập Ca đoàn Mẫu Tâm họ nhà xứ và chủ sự nghi thức tuyên hứa của Ban điều hành ca đoàn nhiệm kỳ đầu tiên 2022 – 2024, trong Thánh lễ cử hành vào hồi 10 giờ, tại nhà thờ Trang Quan.

HKS05543 copy

Ca đoàn Mẫu Tâm là tên gọi tắt của Ca đoàn Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Họ nhà xứ Trang Quan, Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới. Nhiệm vụ ban đầu của ca đoàn Mẫu Tâm là phụ trách Thánh lễ kính Đức Mẹ vào sáng thứ Bảy hàng tuần. Ca đoàn tập trung các bà và các chị em độ tuổi trung niên với con số ngày thành  lập là 18 thành viên. Sau hơn một năm quy tụ, tập hát và đảm nhận các công viêc, giai đoạn chuẩn bị này được cha xứ nhận xét là có đầy đủ yếu tổ để ra mắt cộng đoàn như là một hội đoàn đạo đức chính thức của giáo xứ. Thánh lễ ra mắt ca đoàn hôm nay được dâng chung với Thánh lễ dành cho thiếu nhi vẫn được cử hành vào 10 giờ sáng Chúa nhật theo lịch lễ quanh năm.
HKS05403

Trong bài giảng lễ, sau khi giúp cộng đoàn suy niệm phụng vụ Lời Chúa của ngày Chúa nhật theo lịch phụng vụ, cha chủ tế liên hệ tới biến cố thành lập ca đoàn sẽ đươc công bố trong Thánh lễ, ngài nói: “Việc thành lập một hội đoàn đạo đức là một sự kiện quan trọng trong lịch sử của cộng đoàn, đánh dấu một dấu mốc, một bước phát triển. Hội đoàn trong Giáo Hội là hôi đoàn đạo đức nên biến cố này còn tạo thêm một môi trường đạo đức mới mẻ cho các thành viên, đồng thời cũng là các tín hữu của cộng đoàn. Hơn thế, ca đoàn là một hội đoàn phục vụ nên cộng đoàn sẽ có thêm những người phục vụ để các Thánh lễ nhờ lời ca tiếng hát của ca đoàn mà sốt sắng hơn. Vì là hội đoàn phục vụ, nên các thành viên ca đoàn nhờ môi trường phục vụ sẽ tự đào tạo mình trở nên quảng đại hơn, nhiệt thành hơn và khiêm tốn hơn.”
HKS05430
Cha Giuse cũng nói đến ý nghĩa của tên gọi Mẫu Tâm mà ngài chọn đặt cho ca đoàn vừa thành lập. Mẫu Tâm là cách gọi tắt của Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ hay chính là Trái Tim Đức Mẹ. Theo ngài, Trái Tim Đức Mẹ là biểu tượng của lòng yêu mến Chúa Giêsu của Mẹ Maria. Lòng yêu mến ấy giúp Đức Mẹ chịu đựng mọi đau đớn và vượt qua mọi gian truân từ biến cố Giáng sinh trong khó nghèo cho đến dưới chân thập giá trong đau thương. Trái tim Đức Mẹ chính là mẫu gương cho con cái Mẹ trong đời sống yêu mến Chúa Kitô. Vì thế, việc tôn sùng Trái Tim Mẹ rất dễ dẫn người tín hữu đến với Chúa. Các chị em ca đoàn Mẫu Tâm nhận Đức Maria được mừng kính trong ngày lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ làm quan thày, được mời gọi chạy đến tôn sùng Trái Tim Mẹ, nhưng đừng dừng lại ở điểm đó, mà phải qua Mẹ và nhờ Mẹ đến với Chúa mới là cùng đích của việc thờ phượng.
HKS05518 copy
Các nghi thức công bố quyết định thành lập ca đoàn và tuyên hứa nhận nhiệm vụ của Ban điều hành nhiệm kỳ tiên khởi của ca đoàn được cử hành sau bài giảng lễ. Trong lời tuyên hứa, các thành viên Ban điều hành tâm nguyện với Chúa trước mặt cộng đoàn, cộng tác, vâng phục vị chủ chăn của giáo xứ trong các quyết định mục vụ và sẵn sàng hy sinh, dấn thân phục vụ lý tưởng, hầu xây dựng nhiệm thể Chúa Kitô trong Hội Thánh, đặc biệt nơi Ca đoàn Mẫu Tâm của giáo xứ. Thánh lễ mừng sự kiện quan trọng này của giáo xứ kết thúc vào hồi 11 giờ sáng cùng ngày trong tâm tình tri ân, hạnh phúc được biểu lộ trong bài cảm ơn của chị Ca trưởng và trong niềm vui đầy tinh thần hiệp thông của quý chức cùng đại diện các hội đoàn trong bữa tiệc mừng diễn ra ngay sau Thánh lễ.

Bài viết: Văn Tín
Hình ảnh: Văn Vũ Dương Hân
Một số hình ảnh khác
HKS05373
HKS05393
HKS05389
Có thể là hình ảnh về 2 người, trẻ em, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhà
HKS05398
HKS05413
 Có thể là hình ảnh về 2 người và trong nhà
Có thể là hình ảnh về 9 người, trẻ em, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhàz
HKS05411
HKS05419
HKS05422
HKS05428
HKS05459
HKS05498
HKS05489
 
HKS05525 copy
HKS05543 copy
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 32,767
  •   Tháng hiện tại 1,064,775
  •   Tổng lượt truy cập 79,813,459