Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Đoàn Văn Chớ

Thứ sáu - 24/06/2022 09:11      Số lượt xem: 1243

Ông cố Phêrô Đoàn Văn Chớ, thân phụ cha Phêrô Đoàn Văn Giáp, đã an nghỉ trong Chúa sau 70 năm hành trình nơi trần thế. Thánh lễ an táng được cử hành tại nhà thờ Họ nhà xứ Sủy Nẻo, vào lúc 9g00 ngày 23 tháng 6 năm 2022.

HDS08820
Thánh lễ an táng do cha Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ sự. Hiện diện trong Thánh lễ có rất đông quý cha trong và ngoài Giáo phận, quý tu sĩ, chủng sinh, quý vị đại diện các cộng đoàn có liên hệ với cha Phêrô Đoàn Văn Giáp cùng thân bằng quyến thuộc từ nhiều nơi trong Giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, cha Đại diện gửi lời chia buồn của Đức cha Vinh Sơn tới toàn thể gia quyến. Do công việc mục vụ nên Đức cha không thể về chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn ông cố Phêrô.
giang
Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Đại diện Phêrô mở đầu bằng thái độ của nhiều người khi đối diện trước cái chết. Theo cha, có những người cho rằng cái chết nhẹ như lông hồng, nhưng có người khác coi cái chết nặng như núi thái sơn hay chết là rơi vào hư vô trống rỗng, phi lý… Với người có đức tin vào Thiên Chúa, cái chết không hết nhưng luôn chan chứa niềm hi vọng hướng lên trời cao, như lời thánh Phaolô: Quê hương chúng ta ở trên trời, nơi đó chúng ta mong đợi Ðấng Cứu Chuộc là Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Người sẽ biến đổi thân xác hèn hạ của chúng ta nên giống thân xác hiển vinh của Người (Pl 3,20). Như vậy, cuộc sống ở trần gian là một cuộc hành trình tiệm tiến về quê trời và chết là ngưỡng cửa bắt đầu bước vào cuộc sống mới trong Đức Kitô Phục sinh. Tuy nhiên, trong cuộc sống ấy, mỗi người đều trải qua: sinh, lão, bệnh, tử và đến khi hoàn thành sứ mệnh nơi trần gian, kết quả cuộc đời sẽ được ghi trong “sổ vàng” để trình diện trước nhan Thiên Chúa. Cha giảng lễ nhắn nhủ mỗi người cần sẵn sàng chuẩn bị những hành trang cần thiết cho ngày trình diện sau cùng ấy. 

Nhìn lại hành trình 70 năm dương thế, ông cố Phêrô đã chuẩn bị những hành trang về nhà Cha trên trời bằng đời sống đức tin, lòng yêu mến Chúa cách mật thiết, qua việc tích cực tham dự các Thánh lễ sốt sắng, siêng năng lãnh nhận các phép Bí tích. Ông cố được nhiều người nhắc tới là người luôn cố gắng sống đúng bổn phận của người Kitô hữu, có đời sống đơn sơ, bình dị, hiền lành và đạo đức. Nhìn lại những bước đường đã qua, ai cũng cảm nhận thấy nơi ông cố sự vững vàng, lòng tin tưởng và phó tác của ông cố vào Thiên Chúa.
HDS08832
Thay lời bà cố bà và gia quyến, trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô Đoàn Văn Giáp có những tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức giám mục Giáo phận, quý cha và những  người hiện diện trong Thánh lễ, nhất là với làng xóm quê hương xứ Đạo Súy Nẻo của ông cố.

Thánh lễ an táng ông cố Phêrô khép lại với nghi thức Phó dâng tiễn biệt do cha Giuse Ngô Văn Vàng, chính xứ Trà Cổ đồng thời là cha nghĩa phụ của cha Phêrô Đoàn Văn Giáp chủ sự. Thi hài ông cố Phêrô được an nghỉ tại vườn thánh Họ nhà xứ Súy Nẻo.
Bài viết: Hoàng Thế Tâm
Hình ảnh: Jos Tuy Nguyễn
Một số hình ảnh khác
HDS08283
HDS08110
HDS08723
HDS08726
HDS08822
HDS08839
HDS08845
HDS08863
HDS08878
HDS08962
HDS08954

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 82
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 8,780
  •   Tháng hiện tại 1,040,788
  •   Tổng lượt truy cập 79,789,472