Thánh lễ an táng Cụ cố Maria Phạm Thị Thiện

Thứ bảy - 25/03/2023 19:20      Số lượt xem: 1106

Vào lúc 9 giờ sáng thứ Bảy ngày 25/3/2023, tại nhà thờ Họ nhà xứ Kẻ Bượi, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ sự Thánh lễ an táng Cụ cố Maria Phạm Thị Thiện, Thân mẫu của cha Gioakim Nguyễn Văn Thăng, chính xứ Tiên Đôi.

Tang Hoa 25
 
Hiện diện trong Thánh lễ có khoảng 100 quý cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ các hội dòng và rất đông quý khách cũng như cộng đoàn quê hương của Cụ cố Maria đến để cùng cụ cố Maria dâng lên Thiên Chúa hy lễ cuối cùng trong đời của Cụ cố.
Tang Hoa 26
Cụ cố đã đến trình diện Chúa trong niềm tin yêu mến được đong đầy trong bổn phận và trong chính cuộc sống của mình. Cụ cố đã thi hành xuất sắc vai trò người mẹ nuôi dưỡng, giáo dục các con nên người và thành đạt. Chúng ta hãy cầu nguyện, xin Chúa đoái thương đưa linh hồn bà cố sớm hưởng nhan thánh Chúa trong niềm vui vĩnh cửu. Đó là những lời dẫn vào Thánh lễ của Đức cha chủ tế.
Tang Hoa 19

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, với hình ảnh cây chuối phải hao mình, héo mòn đến gục mình xuống để nuôi buồng chuối được lớn lên từng ngày, chín vàng mọng ngọt, cha Đa Minh Cao Văn Đức (cựu chính xứ Kẻ Bượi) giúp cộng đoàn liên tưởng đến hình ảnh của  những người mẹ sống hi sinh hết mình vì đoàn con của mình. Cụ cố Maria cũng là người mẹ tuyệt vời như thế, luôn hết mình vì con cái. Trong 95 năm hành trình dương thế, cũng ngần ấy năm làm con Chúa trong lòng Giáo Hội, Cụ cố để lại cho Giáo Hội những người con, người cháu đông đúc là những Ki-tô hữu nhiệt thành, sốt sắng. Đặc biệt trong đó có cha Gioakim Nguyễn Văn Thăng hiến mình là linh mục của Chúa, phục vụ cho cánh đồng truyền giáo của giáo phận. Những hoa trái đó có được chính là nhờ đời sống Kitô hữu gương mẫu, trung thành trọn vẹn của Cụ cố.
Tang Hoa 16
Cha giảng lễ cũng dùng những lời đầy đức tin để chia sẻ với cộng đoàn và an ủi tang quyến: Với đức tin, chúng ta tin rằng, Cụ cố Maria ra đi là để trở về. Cụ cố trở về với Đấng mà Cụ cố dành cả cuộc đời để yêu mến và đi theo. Chính Đấng ấy đã hứa dọn sẵn chỗ cho những ai sống với tư cách là môn đệ của Người: “Thầy đi để dọn chỗ cho các con.”
Tang Hoa 11
Cuối Thánh lễ, cha Gioakim Nguyễn Văn Thăng thay mặt tang quyến bày tỏ tâm tình tri ân và dâng lời cảm tạ đến Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn quê hương... nhiều lần, nhiều cách, trong nhiều thời gian khác nhau, nhất là trong Thánh lễ an táng này, đã thăm viếng, cầu nguyện cho Cụ cố Maria. Sau cùng, cha Antôn Nguyễn Văn Thăng (chính xứ Kẻ Bượi) chủ sự nghi thức phó dâng tiễn biệt trước khi đưa linh cữu Cụ cố tới an táng tại vườn thánh giáo xứ. Chặng đường 95 năm trên dương thế của Cụ cố đã kết thúc, nhưng chắc chắn sẽ mở ra một đời sống mới với tràn đầy hy vọng của màu nhiệm Phục sinh mà Đấng sống lại từ cõi chết đã mở đường dẫn lối cho những ai có lòng tin và trung thành đi theo Ngài.

 
Bài viết: Huy Thiệp
Hình ảnh: Đức Huy
Một số hình ảnh khác
Lễ viếng tại tư gia
Tang Hoa 31
Tang Hoa 30
Tang Hoa 29

Thánh lễ an táng và di quan
Tang Hoa 25
Tang Hoa 24
Tang Hoa 23
Tang Hoa 22
Tang Hoa 20
Tang Hoa 19
Tang Hoa 18
Tang Hoa 17
Tang Hoa 13
Tang Hoa 11
Tang Hoa 8
Tang Hoa 6
Tang Hoa 4

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 30,541
  •   Tháng hiện tại 671,313
  •   Tổng lượt truy cập 80,604,213