Thánh lễ an táng cụ cố Giuse Vũ Đình Hiến

Chủ nhật - 07/02/2021 18:01      Số lượt xem: 12687

Trong niềm tin vào lời Chúa hứa: “Ta là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào ta sẽ không chết bao giờ”, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý cộng đoàn cùng thân quyến đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cụ cố Giuse Vũ Đình Hiến tại nhà thờ xứ Lãm Hà, ngày 06 tháng 02 năm 2021.

09
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên Thánh lễ an táng được tổ chức đơn sơ nhưng ấm áp tình người bởi sự hiện diện của quý cha trong hạt Chính Tòa và Nam Am, quý nam nữ Tu sĩ, quý thân bằng quyến thuộc và cộng đoàn các giáo xứ lân cận. Theo dự định, Thánh lễ an táng cụ cố sẽ do Đức Tổng Giám mục Giuse chủ sự nhưng vì lý do giãn cách xã hội ngài đã ủy quyền cho cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông chủ tế Thánh lễ.

Trong lời chia sẻ đầu lễ, cha Đại diện Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho cụ cố trong Thánh lễ này để những hi sinh lao nhọc, những cố gắng trong suốt 91 năm sống trên trần gian của cụ cố được Thiên Chúa đoái thương và đưa cụ vào chung hưởng trong Nước Hằng Sống.

Trong bài giảng, cha Đại diện chia sẻ ý nghĩa của sự chết theo đức tin Công Giáo khi cho rằng: “Chết là đi về Nhà Cha. Đây là lời khẳng định của Chúa Giêsu cho các môn đệ, bởi chính Ngài biết Nhà Cha của Ngài có nhiều chỗ ở và Ngài đi để dọn chỗ cho những ai tin vào Ngài. Tin vào Đức Giêsu thì sẽ được Ngài đón và đưa về Nhà Cha bởi Ngài là con đường, là sự thật và là sự sống. Như thế, chết không phải hư mất nhưng là trở về Nhà Cha.”

Trong niềm tin ấy, liên hệ đến người đã khuất, cha Đại diện Giuse tin tưởng rằng cụ cố cũng được Chúa Giêsu dẫn đưa về Nước Vĩnh Hằng, bởi suốt 91 năm cuộc đời trần thế cụ cố đã giữ một niềm tin son sắt rằng cuộc sống trần gian này chỉ là nơi ở tạm, là nơi được Chúa trao cho sứ mạng làm môn đệ Chúa Kitô và cố gẵng mỗi ngày nên đồng hình đồng dạng với Người, để khi kết thúc hành trình trần gian sẽ được đưa về Nhà Cha trên trời.

Cuối bài giảng, cha Đại diện mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cụ cố Giuse để Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót tha thứ, thanh tẩy hầu cho cụ được chung hưởng hạnh phúc cùng với các thánh trên Nước Thiên Đàng.

Trước khi cử hành nghi thức tiễn biệt, cha Phaolô Vũ Đình Viết, đại diện cho gia quyến đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những việc kỳ diệu Chúa đã thực hiện nơi cuộc đời cụ cố Giuse. Trong lời cám ơn, Ngài cũng bày tỏ tâm tình biết ơn sâu sắc tới Đức Tổng Giám mục Giuse, cha Đại diện, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và quý thân thân bằng quyến thuộc gần xa đã đến phân ưu và cầu nguyện cho cụ cố.

Nghi thức phó dâng và tiễn biệt được cha Gioan Baotixita Bùi Văn Nhượng cử hành. Quý cha đồng tế cung kính xá hương tiễn biệt người quá cố. Sau nghi thức, cụ cố Giuse được an táng tại nghĩa trang dòng họ Vũ Đình trong sự tiếc thương và mến nhớ của tang quyến và những người thân quen.
BTT GP
03
01
02
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 27,432
  •   Tháng hiện tại 1,014,349
  •   Tổng lượt truy cập 79,763,033