Thánh lễ an táng cụ cố Anê Vũ Thị Ra, thân mẫu cha Antôn Khổng Minh Hoàng và sơ Maria Khổng Thị Hoè

Thứ tư - 03/08/2022 09:05      Số lượt xem: 1453

Thánh lễ cuối cùng của cụ cố được cử hành vào lúc 9 giờ sáng ngày 27/7/2022 tại Đền thánh Đức Mẹ Mân Côi - Giáo xứ Nam Am, quê hương của cụ cố. Cha Đại diện giáo phận Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ tế Thánh lễ và gần một trăm linh mục đồng tế, cùng đông đảo quý tu sỹ nam nữ, quý thân nhân xa gần hiện diện cầu nguyện cho cụ cố.




Ngỏ lời đầu Thánh lễ, cha Đại diện Phêrô nói: “Suốt cuộc đời 86 năm dương thế, cụ cố Anê đã trung thành với Chúa, trung thành với Giáo hội, sống đời sống đức Tin son sắt. Cụ cố như người thợ dệt, dệt nên tấm áo cuộc đời của mình để mang trong mình hình hài Đức Kitô và sống trong Đức Kitô Phục Sinh. Khi cuộc đời cụ cố khép lại, tấm áo đó đã hoàn thành...
Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Antôn Nguyễn Văn Thục (ngài là cha cựu chính xứ Nam Am giai đoạn năm 2007 - 2011 nên rất quen thuộc với cụ cố), dùng lại nội dung vế đối nói về cụ cố treo tại gia đình trong dịp tang lễ: “Huy hoàng giáo xứ mà dạy dỗ trò ngoan!” để nhấn mạnh những hy sinh, cống hiến của cụ cố cho giáo xứ, cho mảnh đất thân thương Nam Am quê hương.

Theo cha Antôn, ở nơi cụ luôn có lòng khao khát, mong muốn được làm cho danh Chúa Cha được cả sáng. Chính bởi lẽ đó mà cụ đã cầu nguyện rất nhiều, cụ luôn trăn trở để dạy dỗ cho những mầm non tương lai của Giáo hội, xây dựng đời sống đức Tin cho các em để giúp cho giáo xứ ngày càng phát triển. Và cũng chính nhờ nắm bột dậy men đó mà hai người con của cụ đã dâng hiến cả cuộc đời cho Chúa, đó là cha Antôn Khổng Minh Hoàng - hiện đang coi xứ Thắng Yên, thuộc Giáo hạt Hải Dương và sơ Maria Khổng Thị Hoè - dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc.
Cuối cùng cha giảng lễ đúc kết: “Chỉ bấy nhiêu đó thôi là ta đã đủ để hiểu về cuộc đời của cụ cố, về những dâng hiến cách thầm lặng của cụ cho Chúa tuyệt vời biết dường nào!”
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Antôn Khổng Minh Hoàng thay mặt cụ cố ông và gia đình tang quyến có bài cảm ơn đầy xúc động của gửi đến những người hiện diện. Cha chính xứ Nam Am Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự nghi thức phó dâng tiễn biệt lần cuối trước khi đưa cụ cố đến nơi an táng tại vườn thánh Giáo xứ Nam Am.

Cụ cố Anê Vũ Thị Ra sinh ngày 01/01/1937 tại Tam Cường, Vĩnh Bảo, Hải Phòng, là tín hữu của Họ nhà xứ Nam Am. Cụ được Chúa gọi về với Ngài lúc 13 giờ 25, ngày 24/7/2022 (nhằm ngày 26 tháng Sáu năm Nhâm Dần) trong sự viên mãn của tuổi già bên con cháu. Cụ cố hưởng thọ 86  tuổi.


BTT Nam Am
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 257
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 247
 
  •   Hôm nay 42,910
  •   Tháng hiện tại 1,029,827
  •   Tổng lượt truy cập 79,778,511