Nhóm Doanh nhân Công giáo nội thành tĩnh tâm mùa Chay

Thứ tư - 13/04/2022 22:08      Số lượt xem: 1478

Chiều thứ Hai, ngày 11/4/2022, Nhóm DNCG Nội thành Hải Phòng đã có buổi tĩnh tâm mùa Chay và cầu nguyện liên gia với chủ đề “Xin cho mỗi hội viên biết sống tinh thần tham gia và hiệp thông qua những giờ cầu nguyện hàng tháng” tại tư gia chị Maria Đoàn Thị Lan, một thành viên trong Nhóm.

3

Buổi tĩnh tâm do cha Linh hướng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện chủ sự, có sự tham dự của Quý Cha khách, Ban điều hành Hội, các anh chị em Nhóm Nội thành và một số khách mời. Bài chia sẻ được gợi ý từ dụ ngôn “Người cha nhân hậu” trong Tin mừng Luca.
2

Trước tiên, Cha Gioan Baotixita nói đến giá trị của việc tĩnh tâm. Ngài dùng các ví dụ minh họa để dẫn giải: Nếu anh chị em đang  bận công chuyện, sắp trễ giờ hẹn rồi mà lại gặp đèn đỏ thì thật là khó chịu. Nhưng suy nghĩ một chút, ta thấy đèn đỏ rất quan trọng, nó nhắc chúng ta phải dừng lại, chậm lại, cẩn trọng hơn và nhất là giúp giảm thiểu tai nạn không đáng có. Cũng vậy, khi đi khám bệnh, xét nghiệm thử máu, các chỉ số sức khỏe sẽ cảnh báo ta phải chỉnh lại chế độ ăn uống, tập luyện cho phù hợp. Mùa Chay thánh cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng như vậy trong đời sống của người Kitô hữu. Đây là mùa phụng vụ Giáo Hội “bật đèn đỏ” cho người Kitô hữu dừng lại, suy ngẫm về đời sống thiêng liêng.
4

Phân tích dụ ngôn “Người cha nhân hậu” trong Tin Mừng, cha giảng phòng cho biết: Đọc Tin Mừng, ta thường chỉ gọi người con thứ là “đứa con hoang đàng” nên cần phải trở về, nhưng chính người con cả cũng cần phải “trở về”. Lý do là khi thấy cha hân hoan chào đón em mình trở về, anh ghen tức, bực bội quay đi với cha và không chấp nhận em mình. Anh ở cạnh cha nhưng lòng anh lại xa cha, không hiểu cha. Anh có tình ruột thịt với em nhưng trong anh không hề có sự tồn tại của em.
7

Cuối bài chia sẻ, cha linh hướng liên hệ: Suy ngẫm dụ ngôn, chúng ta nhận thấy  phần nào hình ảnh của mình nơi các người con, nhất là nơi người con cả. Trong cuộc sống thường nhật yên ả, chúng ta tưởng rằng mình đang ghi điểm tốt trước mặt Thiên Chúa. Nhưng chợt một lúc nào xét mình, hoặc khi có biến cố đặc biệt xảy ra, chúng ta mới thấy dường như lòng ta chưa thực sự có Chúa, ta chưa sống theo tinh thần của Chúa. Ta đang ở bên Chúa mà lòng lại xa Chúa. Vậy nên lời mời gọi trở về luôn luôn mang giá trị cần thiết, nhất là trong thời gian của mùa Chay.
6

Sau bài chia sẻ là giờ gợi ý dọn mình xưng tội. Anh chị em được quý Cha ban Bí tích Hòa giải để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng bước vào Tuần Thánh. Giữa cuộc sống sôi động với bộn bề những toan tính, bon chen, buổi tĩnh tâm và cầu nguyện liên gia đã cho anh chị em hội viên những giờ phút thực sự quý giá. Không chỉ trong mùa Chay mà các buổi cầu nguyện liên gia vẫn được Hội duy trì đều đặn vào mỗi tháng theo các nhóm nhỏ, hầu giúp anh chị em hiệp thông với nhau trong tình huynh đệ, được gặp gỡ chia sẻ gắn kết với nhau, cùng nhau dâng lời kinh cảm tạ lên Chúa.
8

Xin Chúa xuống ơn trên mỗi hội viên trong toàn thể Hội DNCG giáo phận Hải Phòng nói chung, cũng như trên anh chị em trong Nhóm nội thành nói riêng. Xin Chúa hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa, xin giải thoát chúng con xa điều bất hòa chia rẽ. Xin cho chúng con được gặp nhau trong Chúa hầu cho tâm hồn và môi miệng chúng con luôn vang lên lời nguyện cầu hiệp nhất như lòng Chúa ước ao.
 
Ban Truyền thông & Sự kiện – Hội DNCG GPHP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 31,986
  •   Tháng hiện tại 590,662
  •   Tổng lượt truy cập 80,523,562