Ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu Giáo phận: "Các con là chứng nhân của Thầy"

Chủ nhật - 22/04/2018 12:37      Số lượt xem: 7317

"Các con là chứng nhân của Thầy" là chủ đề ngày cầu nguyện cho ơn gọi giáo phận Hải Phòng, do Ban đặc trách ơn gọi và Ban Thiếu nhi Thánh Thể phối hợp tổ chức, diễn ra tại giáo xứ Đông Xuyên, từ chiều ngày 21 đến hết ngày 22 tháng 4 năm 2018 - Chúa nhật Chúa Chiên Lành.

30743903 365802553923793 5867542714999898112 n
 
Tham dự ngày đặc biệt này, có khoảng 4 ngàn người trẻ là các giáo lý viên, huynh trưởng, các lễ sinh và thiếu nhi Thánh Thể đến từ 6 giáo hạt trong giáo phận. Ngày cầu nguyện cho ơn gọi giáo phận có sự hiện diện đông đảo và đa dạng như vậy, bởi hôm nay cũng là ngày quan thầy của Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận với tước hiệu Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Chúa Chiên lành.
22 

Với ý hướng ấy, chiều hôm trước (thứ bảy ngày 21/4), Giáo lý viên và huynh trưởng đã quy tụ tại giáo xứ Đông Xuyên để gặp gỡ, chia sẻ và cầu nguyện. Qua phần trình bày của cha Antôn Nguyễn Văn Ninh, với tựa đề "Ơn gọi giáo lý viên và tu trì", các tham dự viên đã hiểu hơn lý tưởng mình đang phụng sự, để luôn hăng say trong việc dấn thân phục vụ tha nhân, cách riêng là trong việc giáo dục trẻ em. Những giây phút bên ngọn lửa thiêng của buổi lửa trại và bên Chúa Giêsu Thánh Thể trong giờ cầu nguyện Taize, các Giáo lý viên và huynh trưởng như được tiếp thêm lòng mến và sự nhiệt thành, hầu  ra đi làm chứng cho thầy Giêsu trong sứ mạng được trao phó.

Phần chính của ngày đặc biệt này, sau những sinh hoạt của Phong trào thiếu nhi Thánh Thể, là việc giới thiệu ơn gọi linh mục và tu sĩ. Tiểu chủng viện thánh Liêm và các dòng tu: Dòng Thánh Thể, dòng Đaminh, Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Tiểu muội, Dòng Mân Côi cùng các tu hội: Tu hội Emmanuen, tu hội Tận Hiến, đã giới thiệu đặc sủng và linh đạo, qua các lều trại, nhất là những lời chia sẻ, các vở kịch và bài hát. Những hình thức này không chỉ chuyển tải nội dung cách sâu sắc, mà qua việc trình bày sinh động, các em đã say sưa theo dõi và đón nhận sứ điệp cách tích cực.
10

Tiếp theo dòng chảy ấy, cha tuyên úy Phêrô Vũ Văn Thìn đã đưa các em nhỏ trở về với vườn ươm ơn gọi là Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Theo cha Phêrô, Phong trào Thiếu nhi không chỉ giúp đào tạo các tín hữu trưởng thành, mà còn là môi trường mầu mỡ, để mầm sống ơn gọi Chúa gieo có thể lớn lên và đơm bông kết trái tốt tươi.

Những tiết mục văn nghệ đan xen không chỉ làm vơi bớt căng thẳng, mà còn tạo nên bầu khí vui nhộn, vốn được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Dù là những tiết mục cây nhà là vườn, hát và biểu diễn cho nhau thưởng thức, nhưng các em đã thể hiện tài năng và đem đến cho ngày gặp gỡ niềm vui tươi khấn phởi của tình Chúa, tình người.

Nét đẹp đời tu - Sống cho người khác - được vị mục tử giáo phận làm bừng sáng qua bài chia sẻ trong thánh lễ - đỉnh cao của ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu. Đức cha khởi đầu bằng câu chuyện về bé Hải An, một câu chuyện thật  vừa xảy ra và rất cảm động. Tuy mới 7 tuổi và bị đau đớn bởi bệnh ung thư, nhưng Hải An đã có một nghĩa cử phi thường, khiến bao người cảm động rơi nước mắt: "Con muốn hiến tim con cho ai đó, để trái tim ấy tiếp tục những nhịp đập trên đời. Con muốn hiến đôi mắt, để đôi mắt ấy tiếp tục nhìn thấy thế giới này". Sau khi nằm xuống, đôi mắt em vẫn tỏa sáng bởi giác mạc được hiến cho 2 người mù. Em đã thể hiện nét đẹp của đời người khi biết sống cho đi. Em quả là "viên ngọc sáng" giữa đời.
29

Từ nét đẹp ấy, người cha chung hướng các em nhỏ đến tình yêu sáng ngời của Chúa Giêsu - Một tình yêu cao vời đến nỗi cho người khác tất cả những gì mình có, khi chấp nhận chết cho người mình yêu. Ngài quả là vị mục tử nhân lành của đoàn chiên. Ngài đã chết để cho chiên "được sống và sống dồi dào".

Nét đẹp khi sống cho người - Một tình yêu cho đi đến cùng - nơi vị mục tử nhân lành Giêsu, tiếp tục được họa lại nơi đời sống linh mục và tu sĩ. Đức cha chia sẻ: "Dù thể hiện dưới nhiều đặc sủng khác nhau trong ơn gọi linh mục, các dòng tu, tu hội, nhưng tất cả đều diễn tả nét đẹp của một cuộc sống cho người khác, vì tha nhân". Dù bước đường đời tu không tránh khỏi những trắc trở gập ghềnh, nhưng đời sống ấy luôn đẹp tươi và hạnh phúc bởi đời sống ấy mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người đời.

Trước khi khép lại ngày hồng phúc này, cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu - Giám đốc Tiểu chủng viện Thánh Liêm và đặc trách ơn gọi giáo phận, đã thay lời ban tổ chức, bày tỏ lời cảm ơn tới Đức cha, cha xứ Đông Xuyên, quý cha đồng tế, các ban ngành, hội đoàn cùng tất cả những ai đã góp phần mình làm nên vẻ đẹp kỳ diệu của ngày hôm nay.
36

Ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu giáo phận đã khép lại, nhưng hành trình đi vào đời lại mở ra cho mỗi người trẻ. Những gì lĩnh hội trong ngày hồng phúc này như hành trang quý báu và nguồn nghị lực tiếp thêm sức mạnh, để mỗi người ra đi trong ơn gọi Kitô hữu, cách riêng là việc đáp lại lời mời gọi của Chúa trong ơn gọi linh mục và tu sĩ, sẽ trở nên "chứng nhân của Thầy Giêsu" giữa dòng đời hôm nay. Đó là lệnh Chúa đã truyền cho những ai tin theo và cũng là ý hướng mà Ngày cầu nguyện cho ơn gọi giáo phận nhắm tới. Được như vậy thì niềm vui hôm nay sẽ còn lan tỏa, ý nghĩa của ngày này sẽ nên trọn vẹn. 

Một số hình ảnh BTTGP thực hiện:
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14a
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
30a
31

32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
43
44
BTT GP
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 363
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 352
 
  •   Hôm nay 30,401
  •   Tháng hiện tại 1,062,409
  •   Tổng lượt truy cập 79,811,093