Liên tu sĩ Giáo phận Hải Phòng tĩnh tâm mùa Chay

Thứ hai - 27/03/2023 10:04      Số lượt xem: 1340

Gác lại những bận rộn, lo toan trong công tác mục vụ cũng như những sinh hoạt thường ngày, thứ Bảy ngày 25/3, quý cha, quý sơ trong gia đình Liên tu sĩ Hải Phòng đã quy tụ về Trung tâm mục vụ giáo phận để tham dự buổi tĩnh tâm mùa Chay thánh năm 2023.

 
Tang Hoa

Trong tâm tình của mùa Chay thánh, cha Giuse Nguyễn Văn Hội, CSsR đã chia sẻ cùng quý tu sĩ đề tài: “Yêu như Đức Giêsu yêu và Sám hối để được sống”. Cha mời gọi các tu sĩ chiêm ngắm cuộc khổ nạn của Đức Giêsu, đồng thời suy ngẫm về lòng thương xót cũng như tình yêu đến cùng mà Thiên Chúa đã dành cho con người. Trên thánh giá, việc Chúa Giêsu xin Chúa Cha tha thứ cho những kẻ đã xúc phạm, đã kết án mình không chỉ minh chứng tình yêu của Thiên Chúa, nhưng còn là lời mời gọi con người sám hối, trở về. Trở về để được thứ tha, để tha thứ cho anh chị em mình, để được sống. Sau giờ chia sẻ buổi sáng, các tu sĩ có giờ cầu nguyện riêng để lắng nghe chính mình, lắng nghe tiếng Thiên Chúa. Quý cha cũng sẵn sàng trao ban bí tích Hòa giải cho mỗi người.
Tang Hoa 5
Vào lúc 10 giờ 30, anh chị em tu sĩ quy tụ lại trong nhà nguyện để cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha giảng lễ nhắc đến một sự trùng lặp ngẫu nhiên: ngày tĩnh tâm và lễ Truyền tin. Ngài mời gọi các tu sĩ hãy noi gương Mẹ Maria: thinh lặng để lắng nghe, lắng nghe và sẵn sàng thưa xin vâng theo thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.
 
Tang Hoa 3

Mặc dù rất bận rộn với công việc mục vụ nhưng Đức cha giáo phận vẫn sắp xếp thời giờ để cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ với anh chị em tu sĩ. Hơn thế nữa, vào buổi chiều, ngài còn dành một giờ để chia sẻ, trò chuyện với gia đình Liên tu sĩ. Ngài nhắn nhủ các tu sĩ: mùa Chay là thời điểm dẫn ta vào sa mạc để nhận ra mình, mở lòng ra đón nhận Chúa. Qua đoạn Tin mừng Ga 4, 5-15, 19b-26. 39a. 40-42, Ngài giúp các tu sĩ nhận ra tha nhân là hồng ân. Từ đó, mỗi người được mời gọi chấp nhận sự khác biệt, lắng nghe nhau và đón nhận nhau để cùng nhau xây dựng cộng đoàn, xây dựng Hội thánh.
 
Tang Hoa 2

Ngày tĩnh tâm khép lại nhưng cánh cửa ơn thánh lại mở ra. Các tu sĩ lên đường trở về các cộng đoàn trong niềm vui, trong ân phúc và có sự đồng hành của Thiên Chúa.
lts


BTT Liên tu sĩ Hải Phòng
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 25,751
  •   Tháng hiện tại 1,012,668
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,352