Lễ ra mắt Ban điều hành Caritas Giáo hạt Hải Dương nhiệm kỳ 2022-2026

Thứ bảy - 25/06/2022 20:35      Số lượt xem: 1219

Thứ Sáu, ngày 24/6/2022 vừa qua, Ban Bác ái xã hội - Caritas Giáo hạt Hải Dương đã tổ chức mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, trong Thánh lễ có nghi thức ra mắt và tuyên thệ của tân Ban điều hành (BĐH) Caritas Giáo hạt, nhiệm kỳ 2022-2026.

Ban sáng, các thành viên BĐH cùng quy tụ về hội trường Giáo xứ Hải Dương, nhiệm sở của cha Quản hạt kiêm Giám đốc Caritas Giáo phận để học hỏi, hội thảo. Cùng hiện diện có cha đặc trách Caritas hạt Hải Dương Antôn Vũ Ngọc Thạch, cha đặc trách Caritas hạt Mạo Khê GB. Nguyễn Văn Hải, các nhân viên Văn phòng Caritas Giáo phận, đại diện BĐH Caritas các giáo hạt bạn.
Sau lời cầu nguyện khai mạc, cha Giám đốc Giuse Nguyễn Văn Vang chia sẻ với các tham dự viên đề tài “Lãnh đạo theo gương Chúa Giêsu”. Dựa trên bốn phong cách lãnh đạo hàng đầu của Chúa Giêsu, được các nhà quản trị học đúc kết, gồm: lãnh đạo đầy tớ, lãnh đạo gương mẫu, lãnh đạo giảng dạy và lãnh đạo biến đổi, cha Giám đốc đã phân tích và gợi ý những cách thế để mời gọi các thành viên BĐH học hỏi, áp dụng những mẫu gương ấy trong công việc bác ái của mình, hầu cho những công việc bác ái sinh hoa trái tốt đẹp.
Tiếp theo, quý cha và các thành viên BĐH cùng hội thảo, trao đổi về những khó khăn từng nơi đang gặp phải, cũng như chia sẻ những thuận lợi, kinh nghiệm thành công nơi giáo hạt mình với các giáo hạt bạn. Các thao thức được chia sẻ xoay quanh các vấn đề: làm thế nào để phát triển thêm các hội viên mới, nhất là những nơi chưa có hội viên; làm sao để các hội viên làm việc có chuyên môn và hiệu quả; làm thế nào để giáo hạt có thể chủ động gây quỹ, tạo nguồn cho các hoạt động bác ái… Các hội viên cũng bày tỏ tâm tình tri ân tới quý cha đặc trách đã tận tụy hy sinh, đồng hành với BĐH, nhờ đó công việc bác ái nơi các giáo hạt được thêm thúc đẩy.
Sau bữa cơm trưa trong tình huynh đệ, đầu giờ chiều, các hội viên cùng di chuyển tới Đền thánh Tử đạo Hải Dương để tham dự giờ khấn Lòng Chúa Thương Xót cùng cộng đoàn hành hương. Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu diễn ra lúc 3 giờ chiều tại Nhà nguyện Trung tâm hành hương. Trong bài giảng, cha đặc trách Antôn nhấn mạnh đến phẩm chất cơ bản mà mỗi hội viên Caritas cần có, đó là yêu thương, nhưng phải là tình yêu vô vị lợi. Ngài mời gọi các hội viên bác ái hãy chạy đến với Trái Tim Chúa để kín múc tình yêu và nguồn trợ lực cho công việc bác ái của mình.
Cuối Thánh lễ, cha đặc trách Antôn đã chủ sự nghi thức tuyên hứa của BĐH Caritas Giáo hạt Hải Dương, nhiệm kỳ 2022-2026. Trước sự chứng giám của Quý cha và cộng đoàn, các thành viên tân BĐH long trọng “xin Chúa ban cho lòng tin kiên vững, lòng cậy bền bỉ, tình mến dạt dào, để biết quên mình phụng sự Chúa, phục vụ Hội Thánh và người nghèo, lúc thành công cũng như khi gặp khó khăn thử thách”.
Sau đó, cha Giám đốc trao quyết định chuẩn y và tặng hoa chúc mừng tân BĐH.
Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy luôn thôi thúc các hội viên Caritas Giáo hạt Hải Dương, cách riêng thôi thúc các thành viên tân BĐH, luôn cháy bừng lửa mến yêu, để hăng say phục vụ những người bất hạnh, hầu Danh Chúa được tôn vinh và công ích được thực hiện cách tốt đẹp.
Caritas Giáo hạt Hải Dương

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 33,341
  •   Tháng hiện tại 1,020,258
  •   Tổng lượt truy cập 79,768,942