Lễ khánh thành nhà thờ giáo họ Hoàng Xá (giáo xứ Hào Xá)

Thứ tư - 19/07/2017 21:52      Số lượt xem: 3085

Hoàng Xá là một giáo họ thuộc giáo xứ Hào Xá (thuộc địa bàn huyện Thanh Hà, giáo hạt Hải Dương), với số nhân danh ít ỏi 71 người và ngôi thánh đường - nơi nuôi dưỡng đời sống đức tin cho cộng đoàn được xây dựng lần đầu năm 1937.

Trải qua thời gian, với sự tàn phá của thời tiết và chiến tranh, ngôi thánh đường của giáo họ đã bị hư hại nặng nề, được tu sửa và di chuyển nhiều lần vào các năm 1947-1948, … và lần đại tu gần đây nhất là vào các năm 1989-1991.

Tuy nhiên từ đó đến nay, ngôi thánh đường của giáo họ đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Với thao thức, ước mong của bà con giáo dân muốn có một nơi thờ phượng Chúa cách xứng đáng, nên đã xin ý kiến của Cha quản nhiệm Giuse Bùi Xuân Thắng xây dựng một ngôi thánh đường mới khang trang hơn, để qua đó ước mong sao đời sống đức tin nơi đây được phát triển cùng với sự xuất hiện của ngôi thánh đường mới này.

Sau một thời gian cầu nguyện và bàn tính, ngày 03/07/2016, Cha quản nhiệm Giuse cùng bà con tín hữu đã tiến hành khởi công xây dựng ngôi thánh đường mới; và vào lúc 9 giờ 30, ngày 17/7/2017 vừa qua, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên đã về chủ sự Thánh lễ tạ ơn, làm phép bàn thờ và nhà thờ mới của giáo họ. Về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay cũng có sự hiện diện của quý Cha, quý tu sĩ, cùng đông đảo bà con giáo dân xa gần trong và ngoài Giáo phận.

Đúng 9 giờ 15, Đức cha Giuse cùng cha quản nhiệm Giuse đã cắt băng khánh thành và mở cửa ngôi nhà thờ mới của giáo họ Hoàng Xá trong niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn tham dự và cách riêng là của hơn 70 tín hữu Công giáo nơi đây.

Bước vào Thánh lễ, Đức cha đã có lời chào và chúc mừng tới tất cả mọi người đang hiện diện trong thánh lễ tạ ơn hôm nay. Ngài mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các gia đình, các vị ân nhân còn sống cũng như đã qua đời, đã góp công góp của để xây dựng ngôi nhà thờ mới này. Sau đó Đức cha dâng ngôi nhà thờ mới cho Thiên Chúa qua các lời nguyện và việc rẩy nước thánh.

Trong bài giảng, Đức cha ví sự khiêm tốn của cộng đoàn đức tin này như là sự khiêm tốn của Giáo hội, Giáo hội Công giáo luôn âm thầm sống khiêm tốn như ánh sáng của ngọn đèn giữa đêm tối. Đức cha ước mong sao tại nơi cộng đoàn tín hữu nhỏ bé này sẽ trở thành những tia sáng chiếu soi mọi người xung quanh. Ngôi nhà thờ này được xây dựng với muôn điều lạ lùng bởi có luôn có bàn tay Chúa chúc lành và gìn giữ từ khi khởi sự cho đến hoàn thành, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và bà con không cùng tôn giáo giúp đỡ bằng công, bằng của bằng lời động viên. Điều đặc biệt này làm nên một bức tranh xã hội đa dạng nhiều màu sắc nhưng hài hòa, diễn tả một xã hội có mối tương quan thân thiện, tình đoàn kết và sự hợp nhất không phân biệt, đó cũng chính là mục đích và giáo huấn của Chúa Giêsu khi Chúa nói các con là ánh sáng thế gian, thể hiện qua những việc làm tốt lành để qua những việc ấy mà những người khác nhận biết các con là con một Cha trên trời.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo họ Hoàng Xá đã nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn việc lạ lùng người đã làm nơi giáo họ, cùng bày tỏ lòng tri ân tới Đức cha, quí cha đồng tế, cũng như toàn thể cộng đoàn đã tới hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ. Và để có được thành quả như ngày hôm nay, giáo họ cũng không quên nói lời cảm ơn tới những người bằng cách này hay cách khác đã đã góp công, góp của để có được ngôi nhà thờ khang trang này.

Ước mong niềm vui của ngày lễ tạ ơn hôm nay là động lực thúc đẩy để giáo họ Hoàng Xá ngày một vững mạnh trong đức tin, triển nở trong đức ái và biết giới thiệu Chúa cho những anh chị em xung quanh.

 


























 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 15,514
  •   Tháng hiện tại 1,025,651
  •   Tổng lượt truy cập 80,958,551