Lễ khánh thành giai đoạn 1 nhà thờ Tân Kim

Thứ sáu - 25/10/2019 23:19      Số lượt xem: 5146

Lúc 9h30 sáng nay (25/10), Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên đã đến thăm giáo xứ Tân Kim và chủ sự thánh lễ tạ ơn nhân dịp khách thành nhà thờ giai đoan 1.

IMG 8771
 
Nhà thờ Tân Kim được khởi công xây dựng gần 2 năm theo mô hình giống như nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, tuy nhiên được cải biên cho phù hợp với hoàn cảnh nơi đây. Hiện nhà thờ đã xong phần mộc với mái chồng diêm, nhưng dáng dấp với tháp đôi vút cao đã thê hiện sự khang trang của nhà Chúa. Cùng với nhà thờ, nhà xứ cũng đang đồng thời được thi công. Nhận thấy bước đường đã qua với bao ơn Chúa và hành trình tương lai còn dài lâu, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Đảo và cộng đoàn giáo xứ Tân Kim đã tổ chức dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và mừng công trình hoàn thiện giai đoạn 1.

Ý nghĩa của thánh lễ được Đức Tổng nêu lên trong lời dẫn ngỏ với cộng đoàn: “Đây là dịp để chúng ta nhìn lại biết bao điều Chúa đã làm cho cộng đoàn chúng ta qua công trình này”. Quả vậy, ai đến với Tân Kim trong những ngày vừa qua không thể không ngỡ ngàng khi thấy nhà thờ và nhà xứ được xây dựng nằm ngoài sức tưởng tượng với một cộng đoàn nhỏ như Tân Kim. Điều đặc biệt hơn nữa, nguồn kinh phí phần lớn đều đến từ lòng hảo tâm của những người giáo dân Tân Kim đang sinh sống nơi đây.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Tổng đã làm nổi bật khía cạnh vút cao của nhà thờ. Nhà thờ thường được xây dựng cao vút giữa các trong trình khác. Chiều cao ấy không phải để ganh đua hay khoe khoang, nhưng mời gọi người tín hữu hướng thượng, nâng tâm hồn lên tới Chúa.

Đây là lời mời gọi cốt lõi của đức tin Kitô giáo và cũng là lời khẩn xin khi chiêm ngắm biến cố Chúa lên trời: “Ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời”. Như thế, phần xác con người dường như kéo con người xuống thấp, sống theo những đam mê bản năng, nhưng phần hồn lại được mời gọi lên cao, hướng về thượng giới, lên Đấng Tối cao. Theo Đức Tổng, những điều ấy được thể hiện ngay hôm nay qua một đời sống ngay lành, chân chính và thánh thiện nơi trần gian này.

Những lời nhắn nhủ của Đức Tổng không chỉ giúp cộng đoàn nhận ra chiều kích thiêng liêng của nhà Chúa, mà con khích lệ họ chung tay họp sức xây một công trình đang giúp họ hướng lên cao và dẫn đưa họ về với cõi trời.

Trong tâm tình vui mừng, cha xứ Phêrô đã thay lời cộng đoàn bày tỏ lời cám ơn chân thành với Đức Tổng Giuse, quý Cha, quý ân nhân cùng tất cả những ai đã và đang góp phần làm nên sự kỳ diệu cho công trình nơi đây.

Cùng với các công trình vật chất đang được xây dựng, công trình đức tin là tâm hồn các tin hữu nơi đây cũng đang được lớn mạnh.  Với sức sống như vậy, hy vọng một ngày không xa, nhà thờ và nhà xứ Tân Kim sẽ được hoàn thành như lòng sở nguyện của người dân nơi đây vẫn đang chờ mong và nỗ lực cộng tác dựng xây.
BTT GP

7
12
15
19
22
20
26
31
29
28
33
34
35
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 245
 
  •   Hôm nay 37,288
  •   Tháng hiện tại 1,069,296
  •   Tổng lượt truy cập 79,817,980